Nên luyện viết chữ đẹp cho con vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

luyện viết chữ đẹp

Nên luyện viết chữ đẹp cho con vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Hiện tại, có rất nhiều phụ huynh nóng lòng cho con luyện viết chữ đẹp từ rất sớm. Trẻ mới được 3 – 5 tuổi đã phải “cày cuốc” tập viết chữ hàng ngày. Cứ tưởng như vậy sẽ giúp con thông minh và học tập tốt. Tuy nhiên đây là một sai lầm rất lớn.

Luyện viết chữ đẹp như thế nào?

Trẻ nhỏ cơ tay còn yếu, nếu bắt trẻ gồng viết quá nhiều sẽ dẫn đến tâm lý lười, sợ viết sau này. Vì thế, bố mẹ chỉ nên dạy trẻ làm quen với viết chữ trước khi vào lớp 1 khoảng 3 tháng. Để trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức và thực hành hiệu quả. Bố mẹ nên dạy cho trẻ từ những kiến thức cơ bản nhất. Cụ thể như tập viết các nét: nét thẳng, nét cong, nét tròn, nét xiên… Đặc biệt nắm được các khái niệm cơ bản như điểm đặt bút và điểm dừng bút. luyen viet chu dep 4 533x400 - Nên luyện viết chữ đẹp cho con vào thời điểm nào là thích hợp nhất? Điểm đặt bút là vị trí bắt đầu khi viết của một nét chữ. Còn điểm dừng bút là vị trí kết thúc khi viết của một nét chữ. Phần lớn các nét chữ có điểm dừng bút nằm ở 1/3 chiều cao của thân chữ. Riêng với chữ O điểm đặt bút và dừng bút liền với nhau. Chúng không tuân theo nguyên tắc này. luyen viet chu dep 6 513x400 - Nên luyện viết chữ đẹp cho con vào thời điểm nào là thích hợp nhất? Lúc bé mới luyện viết chữ đẹp, bố mẹ nên dành thời gian ngồi học cùng con. Như vậy sẽ dễ hướng dẫn và biết được những khó khăn mà con đang gặp phải. Từ đó tìm ra giải pháp xử lý ngay. Mỗi ngày phụ huynh chỉ cần dành ra 30 phút học cùng con là hiệu quả nhất.

Tạo sự vui vẻ cho trẻ khi học tập

Đây là điều mà bất kỳ phụ huynh nào cũng cần lưu ý khi dạy con luyện viết chữ đẹp. Trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi, khả năng tập trung và ghi nhớ hạn chế. Chúng thường rất hiếu động và dễ bị sao nhãng bởi mọi thứ xung quanh. Chính vì thế mà bố mẹ không nên để trẻ ngồi học quá lâu ở một vị trí. Không nên đưa ra quá nhiều mục tiêu, sau đó ép buộc trẻ phải hoàn thành một lúc. Cũng không nên quát mắng hoặc có thái độ thiếu chuẩn mực khi con lười viết.   Việc quát mắng hay tạo áp lực tâm lý lên trẻ sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả. Nó lại càng khiến trẻ chán nản, sợ sệt khi luyện viết chữ đẹp cùng bố mẹ. Do đó, bố mẹ hãy tạo tinh thần sảng khoái, vui vẻ cho trẻ khi học tập. Hãy biến các giờ học thành những giờ thực hành sáng tạo, nhiều màu sắc. luyen viet chu dep 7 533x400 - Nên luyện viết chữ đẹp cho con vào thời điểm nào là thích hợp nhất? Đối với một số bố mẹ việc luyện chữ cho con thực sự rất khó khăn. Ngược lại, cũng có nhiều phụ huynh lại thấy nó rất đơn giản. Điều quan trọng nhất bố mẹ nên chú ý đó chính là phương pháp giáo dục của mình. Bố mẹ có thể tham khảo thêm nhiều mẫu chữ đẹp để có phương pháp cách viết chữ đẹp cho con mình.

4 bình luận trong “Nên luyện viết chữ đẹp cho con vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

  1. Pingback: Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quả

  2. Pingback: Dạy bé tập tô màu như thế nào mới hiệu quả? Cách dạy bé tập tô

  3. Pingback: Mẫu luyện viết chữ đẹp cho học sinh lớp 1 hiệu quả

  4. Pingback: Mẹo hay giúp bé tập viết chữ đẹp nhanh chóng hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn