Phương pháp mới dạy trẻ tập viết và luyện chữ hiệu quả

tập viết

Phương pháp mới dạy trẻ tập viết và luyện chữ hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn với việc luyện chữ cho con? Con của bạn không thể nào nhớ các nét chữ, và thường viết sai kích thước…? Bạn chỉ cần áp dụng phương pháp học tập dưới đây. Con của bạn sẽ tập viết chữ hiệu quả nhanh chóng.

Làm quen với các hình khối đa dạng

Có thể bố mẹ chưa biết, bảng chữ cái được thiết kế dựa trên những hình khối toán học cơ bản. Cụ thể như hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Vì thế để bé tập viết chữ hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Bố mẹ hãy để bé làm quen với các hình khối trước nhé.
tap viet 2 601x400 - Phương pháp mới dạy trẻ tập viết và luyện chữ hiệu quả
Ảnh Luyện chữ đẹp Uyển Chu
Bố mẹ có thể vẽ những hình khối này lên bảng hoặc giấy để trẻ xem. Sau đó sử dụng phấn màu, màu sáp hoặc nước tô lên các hình khối. Các bé sẽ nhìn theo bố mẹ và bắt chước vẽ theo. Đây là cách giúp trẻ phát triển tư duy nhanh, đồng thời khởi động, tay, vai, khủyu tay linh hoạt. Sau khi được làm quen với các hình khối, trẻ tiếp xúc với các chữ cái sẽ tiếp nhận rất dễ dàng.

Luyện các bài tập phối hợp tay và mắt

Khi tập viết, bé cần phải phối hợp tốt giữa mắt và tay. Vì mắt phải di chuyển theo mọi cử động của tay – chuyển động của nét chữ. Do đó, trước khi để bé tập viết chữ hiệu quả. Bố mẹ cho bé tham gia các hoạt động vui chơi vận động, phối hợp các cơ quan trên cơ thể. Ví dụ như trò vẽ tranh, nặn đất sét, ghép hình, luyện xà đơn mi ni… Những trò chơi này sẽ giúp ích cho bé rất nhiều trong quá trình luyện chữ đấy.

Cho bé sử dụng các vật dụng thông minh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ bé học chữ rất tốt. Bên cạnh hình thức, mẫu mã đẹp, các vật dụng còn giúp trẻ làm quen với chữ viết rất nhanh. Thông qua những vật dụng này trẻ có thể vừa học, vừa chơi một cách đầy hứng thú. Một số sản phẩm như: Bảng chữ cái điện tử thông minh, bảng chữ cái các nhân vật hoạt hình, động vật. Hay bố mẹ có thể cho con học chữ cái tiếng Việt bằng tranh, bộ thẻ chữ cái 3D… Tùy vào mỗi điều kiện gia đình mà bố mẹ chọn lựa sản phẩm phù hợp với trẻ.
tap viet 1 600x400 - Phương pháp mới dạy trẻ tập viết và luyện chữ hiệu quả
Ảnh Luyện chữ đẹp Uyển Chu
Trên đây, Bút mài thầy Ánh gửi một số cách giúp bố mẹ nên áp dụng để trẻ tập viết và luyện viết chữ đẹp hiệu quả nhé. Nhưng điều quan trọng nhất bố mẹ cần lưu ý đó là dành thời gian để kèm cặp, luyện tập cùng con. Thời gian đầu chắc chắn bố mẹ nào cũng cảm thấy vất vả. Tuy nhiên, khi bé đã nắm vững các kỹ năng thì việc tập viết sẽ rất đơn giản. Lúc này bố mẹ không cần phải bỏ nhiều thời gian để uốn nắn con nữa.

1 bình luận trong “Phương pháp mới dạy trẻ tập viết và luyện chữ hiệu quả

  1. Pingback: Chiêm ngưỡng một số mẫu luyện viết chữ đẹp như in

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn