Dạy con học bảng chữ cái dễ dàng nhờ tận dụng chai nhựa cũ

học bảng chữ cái

Dạy con học bảng chữ cái dễ dàng nhờ tận dụng chai nhựa cũ

Đối với trẻ vừa học vừa chơi là phương pháp học được chúng yêu thích nhất. Bởi nó, không bị nhàm chán. Trẻ không phải ngồi yên một chỗ học thuộc lòng, hoặc đạt mục tiêu một cách cưỡng ép. Có rất nhiều cách giúp bé học bảng chữ cái nhanh mà nhớ rất lâu.

bang chu cai nap chai 4 - Dạy con học bảng chữ cái dễ dàng nhờ tận dụng chai nhựa cũ
Ảnh internet

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bố mẹ cách tận dụng chai nhựa cũ để làm công cụ học tập cho con. Với cách này, trẻ tiếp nhận kiến thức rất nhẹ nhàng và cực hiệu quả.

bang chu cai nap chai 7 - Dạy con học bảng chữ cái dễ dàng nhờ tận dụng chai nhựa cũ
Ảnh internet

Bố mẹ sẽ “biến hóa” những chai nhựa cũ thành đồ chơi, công cụ để dạy bé học bảng chữ cái. Với cách này trẻ sẽ được rèn luyện tư duy, kỹ năng vận động một cách khéo léo.

Một bảng chữ cái được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên thông dụng. Tiêu biểu là các nắp chai nhỏ nhắn, có nhiều màu sắc. Chắc chắn trẻ sẽ luôn hứng thú với việc học này.

Bảng chữ cái từ nắp chai nước do Parichat Saokeaw sáng chế

Ông là CEO, người sáng lập nên trường quốc tế Anh Mỹ tại Thái Lan.

Để tạo được bảng chữ cái như trên, bố mẹ cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 29 chai nhựa (tương ứng với 29 chữ cái), chai đã sử dụng
  • 1 tấm bảng lớn hoặc tấm gỗ rộng
  • Bút viết bảng
  • Dao
  • Keo sữa hoặc keo nến
bang chu cai nap chai 5 533x400 - Dạy con học bảng chữ cái dễ dàng nhờ tận dụng chai nhựa cũ
Ảnh internet

Hướng dẫn cách làm bảng chữ cái bằng nắp chai nhựa:

Bước 1: cắt hết các miệng của chai nhựa ra, chú ý cắt sát miệng chai (như hình vẽ trên)

Bước 2: Dùng bút viết bảng, viết hết 29 chữ cái lên nắp chai

Bước 3: Viết tất cả các bảng chữ cái lên miếng gỗ hoặc tấm bảng. Lưu ý, chữ cái sắp xếp theo thứ tự, ở dưới mỗi hàng chữ cái trừa khoảng trống để gắn nắp chai (như hình vẽ trên).

Bước 4: Tách các nắp chai ra khỏi miệng chai. Sau đó dùng keo, dính chặt các miệng chai ở dưới mỗi chữ cái trên bảng.

Như vậy là xong, việc của trẻ là tìm các nắp chai có chữ cái tương ứng với chữ cái được viết trên bảng. Tiếp đến, đậy nắp chai vào miệng chai ở dưới chữ cái tương ứng. Ví dụ như, nắp chai có ghi chữ A sẽ được đậy vào miệng chai nằm ở bên dưới chữ A. Lần lượt các chữ cái khác cũng như vậy.

bang chu cai nap chai 3 533x400 - Dạy con học bảng chữ cái dễ dàng nhờ tận dụng chai nhựa cũ
Ảnh internet

Khi vừa học vừa chơi với bảng chữ cái tự chế này

Các ngón tay, bàn tay của trẻ trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn do điều khiển nắp chai nhiều. Ngoài ra, nó còn phát huy khả năng sáng tạo, tư duy tìm kiếm, chọn lọc của trẻ.

Thật là thú vị phải không bố mẹ. Bố mẹ hãy dành chút thời gian để tạo chiếc bảng chữ cái thần kỳ này cho con học nhé! Ngoài ra bố mẹ nên tham khảo các phương pháp giáo dục sớm . Bút mài thầy Ánh sưu tầm trong quá trình hướng dẫn các em.

Bên cạnh việc giúp con học tập hiệu quả. Vật dụng này còn giúp bố mẹ tiết kiệm một khoản chi phí mua vật dụng học tập nữa đấy!

Sua khi các bé đã học thuộc bảng chữ cái, bố mẹ có thể dạy con viết chữ bố mẹ nhé. Quá trình viết chữ lúc đầu sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Do các bé mới tập, còn nhiều bỡ ngỡ và trở ngại. Bố mẹ nên trang bị cho mình nhiều kiến thức để có thể dạy con đúng và hiệu quả. Bút mài Ánh dương chúc bố mẹ thành công!

Hẹn gặp lại bố mẹ ở bài viết tiếp theo nhé!

Tư vấn