Rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung để trẻ học tập chất lượng

rèn trí nhớ

Rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung để trẻ học tập chất lượng

Con thường hay quên, khi học lại thiếu tập trung. Đó là vấn đề lớn mà bất cứ bố mẹ nào cũng đang lo lắng. Thay vì cứ để mọi chuyện một cách buông xuôi. Bố mẹ nên tìm cách cải thiện, giúp đỡ trẻ rèn luyện trí nhớ và có khả năng tập trung tốt. Bởi, đây là tình trạng mà rất nhiều trẻ nhỏ gặp phải. Nhưng nó có thể khắc phục được dễ dàng nếu biết áp dụng đúng phương pháp.

ren tri nho 2 600x800 - Rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung để trẻ học tập chất lượng

Nắm bắt đúng tâm lý trẻ thơ

Có nhiều lúc bố mẹ thấy con rất ngoan. Trẻ ngồi im 5 – 10 phút chăm chú quan sát một chiếc lá hay một con vật gì đó. Chính sự tò mò, hiếu kỳ của trẻ đã tạo cho bé sự hứng thú và có khả năng tập trung cao độ như vậy.

Do đó, để nắm bắt đúng tâm lý của trẻ. Bố mẹ hãy áp dụng cách học trực quan sinh động. Thay vì bắt con đọc hay học các kiến thức lý thuyết khô khan. Bố mẹ nên sử dụng các đồ vật, con vật, hình ảnh đẹp mắt để tạo chú ý cho trẻ. Đây là cách rèn luyện trí nhớ cho bé rất nhanh chóng. Đặc biệt, với các bé từ 3 – 6 tuổi, sẽ hình thành kỹ năng tốt khi bé vào học lớp 1.

Tập cho con khả năng quan sát

“Mẹ đố con hôm nay trong nhà có gì mới?”

“Con có thấy bàn học có gì thay đổi không?”

“Đố con cái khăn lau bàn mẹ để ở đâu?”…

Những câu hỏi như thế sẽ tăng khả năng tập trung và ghi nhớ của bé trong cuộc sống. Vì để có thể trả lời được các câu hỏi này. Bé phải quan sát tỉ mỉ tới từng đồ vật hay ghi nhớ thói quen của mẹ. Nếu khi còn nhỏ bé được rèn luyện những kỹ năng này, thì khi đi học bé học tập rất thuận lợi. Với những bài tập đòi hỏi sự tỉ mỉ hay cần phải quan sát bé vượt qua rất nhanh. Hơn nữa, việc ghi nhớ các kiến thức cũng không gặp nhiều khó khăn.

ren tri nho 3 600x800 - Rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung để trẻ học tập chất lượng

Không ép con bất cứ điều gì

Đối với trẻ nhỏ, tâm lý và tinh thần học tập đóng vai trò rất quan trọng. Khi trẻ đã không thể dung nạp được kiến thức bố mẹ hãy ngừng ngay. Đừng bao giờ ép trẻ phải cố gắng thêm một chút nào nữa. Vì càng cố bé càng mất tập trung, bị áp lực và không thể nhớ được điều gì.

Phương pháp rèn luyện trí nhớ tốt nhất cho trẻ đó chính là để đầu óc luôn thư thái. Học tập một cách tự nhiên, vừa đủ, hợp lý.

Không gian, môi trường sống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tập trung và khả năng ghi nhớ của trẻ. Khi học, bố mẹ nên dành cho con một vị trí yên tĩnh. Đặc biệt, không bị phân tâm bởi các âm thanh, đồ vật xung quanh.

ren tri nho 1 623x800 - Rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung để trẻ học tập chất lượng

Càng lớn khả năng tập trung và ghi nhớ của trẻ sẽ càng cao. Do đó, ở mỗi độ tuổi bố mẹ nên có cách dạy con sao cho phù hợp. Hãy thiết lập cho trẻ một thời gian biểu học tập hợp lý. Biết cân bằng sắp xếp thời gian giữa việc vui chơi, học hành và nghỉ ngơi. Bút mài thầy Ánh chúc quý phụ huynh rèn luyện trí nhớ cho trẻ thành công nhanh chóng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn