Làm thế nào để việc đi học lớp 1 không đáng sợ với trẻ?

hoc lop 1 3 1069x800 - Làm thế nào để việc đi học lớp 1 không đáng sợ với trẻ?

Làm thế nào để việc đi học lớp 1 không đáng sợ với trẻ?

Môi trường học tập ở mầm non và tiểu học hoàn toàn khác nhau. Do đó, nhiều trẻ rất sợ hãi khi bước vào học lớp 1. Để khắc phục vấn đề này, bố mẹ nên chuẩn bị trước cho con rất nhiều thứ. Đặc biệt nhất là làm “công tác tâm lý”, để bé sẵn sàng một giai đoạn học tập mới. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích. Bố mẹ hãy cùng Bút máy thanh đậm Ánh Dương tham khảo để giúp con tự tin, thoải mái khi bước vào lớp 1.

hoc lop 1 7 - Làm thế nào để việc đi học lớp 1 không đáng sợ với trẻ?

Cho con làm quen với trường khi đang học mầm non

Khi bé được 4 – 5 tuổi, mỗi lần đi qua các trường cấp 1. Bố mẹ hãy nói với trẻ: “Khi con được 6 tuổi, con sẽ được học ở đây? Con thấy các anh chị đi học vui chưa kìa”. “Khi con vào học lớp 1, có nghĩa là con đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi đấy…” Những câu nói khích lệ như vậy sẽ khiến trẻ hào hứng và tò mò về lớp học mới. Như vậy, bé sẽ mong thời gian trôi thật nhanh để mình đủ tuổi vào học lớp 1.

hoc lop 1 5 1182x800 - Làm thế nào để việc đi học lớp 1 không đáng sợ với trẻ?

Kể những câu chuyện thú vị về lớp học

Ngoài ra, bố mẹ nên kể về những người bạn, kể về thầy cô… Hay những điều thú vị mà bé có thể được trải nghiệm khi bắt đầu một môi trường học mới như: con được học màu sắc, tham gia nhiều hoạt động cùng lớp,…. Những kỷ niệm của bố mẹ về ngày đầu đến trường hay những tâm sự buồn vui khi đi học… Chắc chắn luôn là đề tài được bé quan tâm và chăm chú lắng nghe. Thông qua những câu chuyện về trường lớp như thế. Bé càng hứng thú và mong muốn có được những cảm xúc như bố mẹ.

hoc lop 1 4 1067x800 - Làm thế nào để việc đi học lớp 1 không đáng sợ với trẻ?

Tìm hiểu về ngôi trường sắp học

Vào học lớp 1 con sẽ được học ở đâu? Ở ngôi trường ấy có gì đặc biệt? (thư viện, sân vui chơi, vườn hoa…) Có nhiều bạn hàng xóm học ở đó không?… Bố mẹ hãy giải đáp những thắc mắc này cho bé. Việc trang bị cho con những kiến thức, hiểu biết về mái trường sắp học, Nó giúp trẻ không cảm thấy lạ lẫm hay lo sợ nữa. Nếu có cơ hội, bố mẹ hãy dẫn con vào thăm trường ít nhất là 2 lần trước khi con vào học.

hoc lop 1 2 1175x800 - Làm thế nào để việc đi học lớp 1 không đáng sợ với trẻ?

Ngày đầu tiên đi học là ngày vô cùng đặc biệt

Ngày đầu tiên con vào học lớp 1 rất quan trọng. Vì nó quyết định đến tâm lý, thái độ học tập của bé ở những chuỗi ngày tiếp theo. Do vậy, để con yêu thích đến trường, bố mẹ hãy tạo một điều gì đó bất ngờ với trẻ. Ví dụ như tặng hoa, bong bóng bay, món quà nho nhỏ cho con. Hay chuẩn bị bữa cơm thật ấm áp chúc mừng con bước vào lớp 1… Bên cạnh đó, bố mẹ hãy dành thời gian để chia sẻ, tâm sự với bé trong ngày đầu tiên đến trường. Điều gì khiến con thích thú nhất? Con có lo lắng gì không?… Chính sự ân cần, quan tâm của bố mẹ. Trẻ sẽ không cảm thấy bị áp lực hay lo sợ về môi trường học tập mới. Chuẩn bị cho con bước vào học lớp 1 là nền tảng rất quan trọng. Nó sẽ giúp trẻ định hình được về mái trường mình sắp “dọn tới”. Hơn nữa, có được một tinh thần tốt, thoải mái, sẵn sàng cho những gì sắp diễn ra. Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Bài này được đăng trong chuyên mục Hỗ trợ. Bạn có thể đánh dấu đường link để đọc sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn