Một số cách giáo dục giới tính của nước ngoài đối với trẻ nhỏ

giáo dục giới tính

Tham khảo một số cách giáo dục giới tính của nước ngoài đối với trẻ nhỏ

Trong suy nghĩ của trẻ em Việt Nam chúng được sinh ra từ nhiều nơi. Câu trả lời thường được nhận từ cha mẹ: con được sinh ra từ rốn, nách, nhặt ngoài bụi tre… Còn trẻ em một số nước lại khá am hiểu về vấn đề này. Phải chăng do quan điểm, phương pháp, giáo dục của mỗi nước là khác nhau? Cha mẹ cùng tham khảo phương pháp giáo dục giới tính cho trẻ của một số nước trên thế giới khi tình yêu học trò đang ngày càng xảy ra ở nhiều nơi bố mẹ nhé!

giao duc gioi tinh 2 710x400 - Một số cách giáo dục giới tính của nước ngoài đối với trẻ nhỏ

Mỹ: Giáo dục giới tính được phân theo các cấp học

Ở tiểu học, các em được thầy cô giới thiệu sơ lược về bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Phân biệt sự khác nhau giữa cơ thể con trai và con gái.

Ở cấp trung học cơ sở kiến thức về giáo dục giới tính được nâng lên, chi tiết hơn. Học sinh được tìm hiểu về tình dục, giới tính, các căn bệnh truyền nhiễm, việc mang thai…

Các trường trung học công sẽ phát miễn phí bao cao su cho học sinh. Đó là theo đề án của Sở Giáo dục thành phố New York. Giải thích cho trẻ tác hại của quan hệ tình dục không an toàn. Bên cạnh đó là phương pháp tránh thai ngoài ý muốn và phòng ngừa bệnh xã hội.

Giáo dục giới tính cho trẻ đồng thời lồng ghép cả nội dung giáo dục tình người. Giúp các con biết quý trọng bản thân và yêu mến người khác giới.

giao duc gioi tinh 1 1067x800 - Một số cách giáo dục giới tính của nước ngoài đối với trẻ nhỏ

Anh: Trẻ em được giáo dục giới tính ở tuổi mầm non

Pháp luật Anh quy định trẻ từ 5 tuổi bắt buộc học về giới tính. Chương trình với tên gọi “Khóa học Nhà nước yêu cầu”. Quy định này được áp dụng cho tất cả học sinh tại các trường công lập và tư thục. Đây là môn học bắt buộc cho đến khi tốt nghiệp trung học cơ sở.

Trong giảng dạy về giới tính, giáo viên sử dụng hình ảnh trực diện, sinh động. Phương pháp này được áp dụng nhằm hạn chế xâm hại tình dục khi các em ở tuổi vị thành niên.

giao duc gioi tinh 4 710x400 - Một số cách giáo dục giới tính của nước ngoài đối với trẻ nhỏ

Nhật: giáo dục giới tính cho trẻ theo từng bậc học

Bậc mầm non: trẻ được học cách sử dụng các vật dụng trong nhà vệ sinh, tránh viêm nhiễm. Nhận biết sự khác biệt giới tính nam, nữ về cơ quan sinh dục. Hiểu chức năng của từng bộ phận. Đồng thời, giáo viên sẽ giải đáp thắc mắc của trẻ, chủ động giới thiệu vai trò giới tính.

Bậc tiểu học trẻ được học kiến thức sinh sản, sự khác biệt cơ quan sinh sản ở nam và nữ. Trẻ được nghe giới thiệu về kinh nguyệt, xuất tinh, mô tả quá trình mang thai. Cách phòng tránh, không để kẻ xấu lạm dụng.

Tới trung học cơ sở trẻ được giáo dục về di truyền trong quan hệ tình dục. Các biện pháp tránh thai, bệnh lây truyền qua đường tình dục và các khía cạnh đạo đức. Trẻ được cảnh báo về vấn đề quan hệ trước hôn nhân và hậu quả của chúng. Điều đó hạn chế các ảnh hưởn đến sức khỏe cũng như suy giảm giá trị đạo đức. Đồng thời khiến các bậc cha mẹ yên tâm hơn. Không phải lo đối mặt với những tò mò, thắc mắc, băn khoăn của trẻ ở độ tuổi mới lớn.

giao duc gioi tinh 3 710x400 - Một số cách giáo dục giới tính của nước ngoài đối với trẻ nhỏ

Hà Lan: Nói chuyện giới tính trong bữa ăn

Đây là sự khác biệt của Hà Lan với các quốc gia khác trong giáo dục giới tính cho trẻ. Chủ đề này được các bậc cha mẹ đề cập đến thường xuyên trong những lúc gia đình quây quần. Phương pháp này được đưa vào giảng dạy ở Hà Lan từ rất sớm. Trẻ em tiểu học được thầy cô dạy phải tôn trọng những người đồng tính, chuyển đổi giới tính.

Có lẽ nhờ vậy mà Hà Lan là một trong những quốc gia đi đầu về giáo dục giới tính. Hà Lan còn được biết đến là một trong những nước có tỉ lệ mang thai tuổi vị thành niên thấp nhất trên thế giới.

Ở Việt Nam giáo dục giới tính chưa được chú trọng nhiều. Gần đây đã xảy ra những vụ ấu dâm, xâm hại tình dục để lại hậu quả nghiêm trọng. Qua đó cho thấy giáo dục giới tính cho trẻ em là một điều cực kì cần thiết và cấp bách. Trẻ cần được giáo dục để có sự hiểu biết nhất định, biết tự bảo vệ mình khỏi những âm mưu của kẻ xấu. Bên trên là một số cách giáo dục giới tính được áp dụng tại các nước phát triển trên thế giới. Hi vọng các bậc phụ huynh có thể tham khảo để chăm sóc và bảo vệ con mình tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn