Cách thay ngòi Bút máy, bút mài thầy Ánh

ngòi hoa vàng

Thay ngòi bút mài thầy Ánh – bút máy ngòi mài thanh đậm:

Thay ngòi bút mài thầy Ánh – Bút máy ngòi lá tre tự tạo thanh đậm

Hiện nay, các mẫu bút và ngòi Bút mài thầy Ánh ngày càng trở nên đa dạng, phong phú. Điều đó giúp người sử dụng có thêm nhiều sự lựa chọn thích  hợp. Những cây bút mang tính chất ưu việt, thông minh và tiện lợi. Có thể lắp cùng lúc nhiều kiểu ngòi khác nhau. Vậy làm sao để tìm hiểu, khai thác cũng như tận dụng một cách tối đa. Những giá trị tốt đẹp mà cây Bút mài thầy Ánh tạo ra cho bạn? Một cây Bút mài thầy Ánh có thể lắp được cùng lúc từ 2 tới 4 ngòi khác nhau. Để mang đến nét chữ khác biệt: Ngòi mài viết nét thanh-nét đậm, ngòi êm trơn luyện viết chữ nét đều. Ngòi nét to để viết tiêu để, viết đầu bài, ngòi lá tre tự tạo nét thanh đậm theo độ ấn của tay… Với cách thay thế ngòi bút không khó. Tuy nhiên bạn cần có một số kĩ năng tháo lắp cơ bản để không làm hỏng ngòi hoặc hỏng bộ phận cựa gà,…

Thay thế ngòi Bút mài thầy Ánh khi nào?

  • Khi ngòi viết đã lâu, tuy không bị gai nhưng nét thanh nét đậm đã không còn rõ. Đó là hiện tượng đầu ngòi bút bị dạn và bè ra khiến nét chữ to và hầu như toàn nét đậm.
  • Khi ngòi bị cặn mực bám nhiều khiến bút ra mực không đều, rỉ ngòi và ăn mòn cựa gà.
  • Khi bút bị rơi, đầu ngòi vênh lệch, biến dạng so với ban đầu, chữ viết gai và cào giấy…

Ngòi đặc trưng  cho từng mã bút lại mang tới những kiểu chữ khác nhau

Mỗi mã bút mài thầy Ánh khác nhau lại thay thế kiểu ngòi đặc trưng khác nhau. Ví dụ: ngòi trắng mài và trắng êm trơn sử dụng cho Bút mài thầy Ánh các mã như: SH 003, 005, 006, 007, 008, 021, 030, 034, 042; Ngòi vàng mài và ngòi vàng êm trơn lắp vào các mã bút như: SH 037, 038, 039, 040; Ngòi hoa vàng mài và hoa vàng êm trơn sử dụng cho bút như: SH 022, 023, 027, 029, 035, 036. Ngòi lá tre Zebra cỡ : S, G, G Gold lắp vào mã bút SH 024, 037, 040, 041. Các  bạn xem lại mã bút mình đang sử dụng để lựa chọn kiểu ngòi sao cho đạt hiệu quả viết cao.

Cách thay ngòi bút máy, bút mài thầy Ánh

Bước 1: Vệ sinh sạch bút máy trước khi thay thế ngòi ( lưỡi).

Đối với những bút đã từng sử dụng cần rửa  sạch cặn mực bám trên phần trong ống mực và cựa gà. Bơm nước ấm hoặc cồn pha loãng để chúng mau sạch hơn. Một vài cây bút dùng lực của tay để rút ngòi ra được. Nhưng vài mã khác bạn phải cần tới sự hỗ trợ của kìm nhỏ. Rút ngòi cũ ra sao cho phần cựa gà ít bị tác động nhất, các khe, các thanh nhỏ của cựa. Dùng tăm bông lau sạch khoang bên trong tay cầm (chứa cựa gà).

Bước 2: Thay ngòi mới

  • Với dòng ngòi mài, ngòi êm trơn và ngòi nét to: cách thay giống nhau, áp ngòi ôm sát vào cựa gà, ngòi nhô cao hơn cựa gà  khoảng 1mm. Không nên để khoảng cách đó quá thấp hoặc quá cao sẽ khiến mực ra không đều, khó viết. Sau đó quan sát bên trong khoang bút có một điểm nhô lên. Khít với khe dọc cựa gà. Ấn cả cựa và ngòi vào cho tới khi chặt. Đặc trưng các loại ngòi này ngắn, nhỏ, tường đối cứng và chắc chắn nên thay thế dễ dàng.
thay ngoi but may 4 533x400 - Cách thay ngòi Bút máy, bút mài thầy Ánhthay ngoi but may 3 533x400 - Cách thay ngòi Bút máy, bút mài thầy Ánhthay ngoi but may 1 533x400 - Cách thay ngòi Bút máy, bút mài thầy Ánh
  • Với dòng ngòi lá tre Zebra G tự tạo thanh đậm (Calligraphy): đặc trưng ngòi này mỏng, dài, phần đầu ngòi tách ra làm đôi. Nên dễ bị biến dạng khi tác động mạnh nên hết sức cẩn thận, khéo léo. Dùng lực ấn mạnh ngòi vào trước. Sao cho ngập hết chữ G hoặc S trên lưng ngòi. Ngón tay đặt bên trong và bên ngoài ngòi. Tránh tiếp xúc trực tiếp với bộ phận đầu ngòi. Sau đó đẩy tiếp bộ phận cựa gà vào cho tới khi chặt lại. Lưu ý đầu ngòi bút và đầu cựa gà cách nhau một khoảng 4mm. Nếu hai đầu ngòi vệnh lệc nhau thì lấy tay nắn chỉnh lại cho bằng. Lắp ngòi đúng khi đầu ngòi khép chặt không hở ở trạng thái chưa viết.

Lưu ý với việc sử dụng ngòi bút mài thầy Ánh hiệu quả

Để nâng cao tuổi thọ sử dụng của ngòi. Chúng tôi khuyến cáo các bạn tránh làm rơi bút để ngòi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Trong quá trình viết nên sử dụng loại mực không lắng cặn, tránh rỉ sét đầu ngòi. Lựa chọn giấy viết trơn nhẵn, dày, không thấm mực để có được nét chữ đẹp đúng điệu. Ngoài ra chúng tôi nhận thay ngòi bút mài thầy Ánh miễn phí tại địa chỉ: Số 3/A5, ngõ 215, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội dù bạn ở bất cứ đâu. Để được hỗ trợ tư vấn cách tháo lắp, thay thế ngòi Bút mài thầy Ánh. Hãy gọi tới cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp tại số điện thoại 0983184169 hoặc 0983174169.

1 bình luận trong “Cách thay ngòi Bút máy, bút mài thầy Ánh

  1. Pingback: Cách thay ngòi Bút máy - Bút mài thầy Ánh Bắc Ninh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn