Bố mẹ cần lưu ý những gì khi dạy vẽ cho bé?

dạy vẽ cho bé

Bố mẹ cần lưu ý những gì khi dạy vẽ cho bé?

Vẽ là một bộ môn nghệ thuật được rất nhiều trẻ yêu thích. Vẽ giúp các bé phát huy trí tưởng tưởng và sáng tạo của mình. Đồng thời, giúp bé có một tinh thần thoải mái, vui vẻ và đầy hứng thú khi học tập. Tuy nhiên, để bé học vẽ hiệu quả và phát huy được hết lợi ích của nó. Bố mẹ cần lưu ý một số điều dưới đây để dạy vẽ cho bé đúng cách.

day ve cho be 3 - Bố mẹ cần lưu ý những gì khi dạy vẽ cho bé?

Cho trẻ làm quen với các màu sắc và đồ vật quen thuộc

Trước khi bắt tay vào học vẽ, bố mẹ hãy hướng dẫn trẻ nhận biết về các màu sắc. Ngoài ra, chỉ cho trẻ biết về các hình dáng đồ vật gần gũi xung quanh mình. Ví dụ như: Quả trứng có hình tròn và màu trắng, quả cam màu vàng. Bố mẹ hãy để con quan sát thật nhiều, sau đó để trẻ tập vẽ các hình ảnh đơn giản mà bé thích. Từ từ mới tăng khả năng vẽ của bé lên ngày một nâng cao hơn.

Mới đầu, bố mẹ nên dành thời gian để kèm cặp trẻ hoặc vẽ mẫu cho con xem. Trẻ sẽ rất thích thú và bắt chước theo những nét vẽ của bố mẹ.

Luôn động viên, khích lệ con khi vẽ

Bố mẹ đừng bao giờ chê bai hay cười đùa những nét vẽ nguệch ngoạc của con. Trẻ sẽ cảm thấy chán nản và mất hứng thú khi khả năng của mình không được công nhận. Việc “dập tắt” sự sáng tạo, ý tưởng của trẻ sẽ làm chúng không còn thích học vẽ nữa. Hãy luôn động viên, khích lệ con, cho dù những nét vẽ không được đẹp mắt. Thay vì cười chê, bố mẹ hãy hướng dẫn con từ từ để các nét vẽ ngày hoàn thiện hơn. Dạy vẽ cho bé rất đơn giản vì khả năng bắt chước và sáng tạo của trẻ cực cao.

Bố mẹ nên dùng các hình ảnh mẫu đẹp mắt để con vẽ theo. Hoặc đặt một vật quen thuộc nào đó trong nhà trước mặt bé để con thực hành…

day ve cho be 4 600x800 - Bố mẹ cần lưu ý những gì khi dạy vẽ cho bé?

Lựa chọn các chủ đề con yêu thích

Trẻ rất hứng thú và say mê với công việc mà bản thân yêu thích. Bài tập vẽ cũng vậy, nếu được thỏa sức sáng tạo vẽ chủ đề mà mình mong muốn. Các bé sẽ hào hứng và thực hành rất chăm chỉ.

Bố mẹ hãy “ngấm ngầm” theo dõi con, xem con thích những đồ vật, con vật, hình ảnh gì. Sau đó, hãy gợi ý, tạo cơ hội cho con được vẽ chúng. Ví dụ như con thích vẽ cây cối, bông hoa, hay các con vật…

Bố mẹ nên để con vẽ lặp đi lặp lại các hình ảnh đó. Mục đích để trẻ nhớ các nét được lâu và ngày càng đẹp hơn.

Cho con xem nhiều hình ảnh đẹp và đi tham quan nếu có cơ hội

Trẻ em thích ngắm nhìn các hình ảnh đẹp và có nhiều màu sắc. Do đó, bố mẹ hãy cho con xem thật nhiều tranh ảnh nhé. Qua đây, trẻ sẽ học hỏi được nhiều thứ từ cách phối màu, viền nét… Từ đó, có động lực hơn để tập vẽ mỗi ngày. Để dạy vẽ cho bé hiệu quả. Bố mẹ cũng nên cho con đi thăm quan các bảo tảng nghệ thuật, kiến trúc, các cửa hàng tranh…

Vincent Van Gogh – một danh họa người Hà Lan đã từng nói rằng: “Những bức tranh cũng có linh hồn, và chúng được lấy từ linh hồn của người họa sĩ”. Qua những bức vẽ, bố mẹ sẽ thấy được ước mơ, trí tuệ và tính cách của bé. Vì thế, hãy dạy vẽ cho bé – nuôi dưỡng ước mơ của con, khi chúng còn nhỏ bố mẹ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn