Các bước giúp bé luyện viết chữ số hiệu quả trong thời gian ngắn

luyện viết chữ số

Luyện viết chữ số đẹp cho trẻ cực đơn giản chỉ trong vài bước dưới đây

So với tập viết và luyện viết chữ đẹp thì dạy trẻ luyện viết chữ số sẽ dễ hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải vậy mà bố mẹ chủ quan. Không rèn chữ số cho con. Nếu trẻ không được hướng dẫn viết đúng kỹ thuật thì khi viết số sẽ rất xấu.

Nhận biết và hiểu về các con số

Trước khi bắt tay vào việc hướng dẫn con luyện viết các chữ số. Bố mẹ nên dạy trẻ cách nhận biết và hiểu về chúng. Đây là mẹo giúp trẻ hình thành tư duy và phản xạ tốt khi học tập. Giúp ghi nhớ các nét chữ nhanh và lâu hơn rất nhiều. Hơn nữa, trẻ sẽ không cảm thấy ngỡ ngàng. Hay gặp nhiều khó khăn khi tập viết.

luyen viet chu so 2 1 566x400 - Các bước giúp bé luyện viết chữ số hiệu quả trong thời gian ngắn

Có rất nhiều phương pháp hay để bố mẹ giúp con làm quen với các con số. Ví dụ như dạy trẻ đếm các đồ vật quen thuộc có ở xung quanh mình. Cụ thể như: bàn ghế, tranh, bút viết, bong bóng, con vật… Bố mẹ hãy để trẻ vừa học vừa chơi một cách thoải mái. Không nên đặt áp lực, gánh nặng tâm lý lên trẻ. Ngoài ra, để con nhận diện và luyện viết chữ số nhanh hơn. Bố mẹ có thể mua bảng chữ số thông minh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bảng chữ số được thiết kế đa dạng. Có nhiều màu sắc, âm thanh. Nhờ đó mà trẻ dễ dàng thu hút giúp học tập hiệu quả hơn.

luyen viet chu so 534x400 - Các bước giúp bé luyện viết chữ số hiệu quả trong thời gian ngắn

Bố mẹ cũng nên chủ động khơi gợi và học đếm cùng trẻ. Ở mọi lúc mọi nơi, tận dụng các cơ hội trong cuộc sống thường ngày. Để trẻ hình thành thói quen phản xạ khi nhìn thấy các số đếm. Nên dán hình ảnh các con số ở các đồ vật xung quanh nhà. Ví dụ như gắn số 1 trên một chiếc bàn, chiếc giường, gắn số 4 trên bốn chiếc ghế… Trẻ sẽ thấy các con số hiện diện trong căn nhà nhỏ của mình mỗi ngày và nhớ rất lâu.

Các bước giúp bé luyện viết chữ số hiệu quả

Khi bé đã có thể chủ động nhận biết và hiểu ý nghĩa của từng con số. Bố mẹ mới bắt đầu chuyển qua luyện viết chữ số cho con. Dưới đây là 5 bước chính để giúp con luyện chữ thành công, bố mẹ tham khảo và áp dụng nhé!

Bước 1: Liên tưởng con số với các đồ vật

Trẻ con có trí tưởng tượng rất phong phú. Vì thế đây là cách giúp bé nhớ về các chữ số dễ dàng và lâu hơn. Bố mẹ hãy tìm những đồ vật có hình dạng giống tới một con số nào đó và hãy để trẻ đọc tên nó nhé. Cụ thể như số 1 giống với hình ảnh của chiếc nến. Số 2 giống chú vịt con, Số 0 tròn như quả trứng gà…

Bước 2: Dạy trẻ ghi nhớ theo mô tả động tác tay

Trước khi cho bé cầm bút viết lên giấy. Bố mẹ hãy chuẩn bị một ít cát, rải nó lên bảng hay một tấm nhựa lớn nào đó. Tiếp theo dùng tay để viết lên con số mà mình muốn dạy con. Khi viết, tay di chuyển còn miệng mô tả nét nào trước nét nào sau.

Cuối cùng hãy để trẻ bắt chước thao tác của bố mẹ và viết lại con số đó. Đây là cách vừa học vừa chơi rất thú vị, trẻ sẽ không bị nhàm chán. Việc luyện viết chữ số sẽ trở nên nhanh chóng và hấp dẫn với trẻ hơn rất nhiều.

Bước 3: Viết chữ số to trên giấy bằng bút chì

Để trẻ có thể viết chữ số đẹp bằng bút mực, trước tiên bố mẹ phải chỉ dẫn con cầm bút chì đúng cách và thành thạo. Hãy hướng dẫn trẻ viết chữ số có kích thước to lên giấy để trẻ làm quen với từng nét chữ. Nếu bé viết bút chì tốt thì khi chuyển qua cầm bút mực sẽ dễ dàng và viết đẹp hơn.

Bước 4: Tập tô số trên giấy ô ly

Nếu trẻ đã viết được từng chữ số có kích thước lớn trên mặt giấy rõ ràng. Có nghĩa, bé đã có thể nhận biết được các chữ số và biết cách viết chúng. Lúc này quý phụ huynh nên cho con luyện viết chữ số trong sách, hoặc vở tập tô chữ số. Đây là cách giúp các nét chữ của bé có khuôn khổ và đúng chuẩn hơn.

Bước 5: Luyện tập đều đặn

Mỗi ngày bố mẹ nên dành 30 phút đến 1 tiếng để cùng luyện viết chữ số với con. Bố mẹ không nên bắt con phải viết hết tất cả các con số. Trong thời gian ngắn mà hãy phân ra thành nhiều buổi. Mỗi buổi con luyện tập thành thạo một chữ số nhất định. Như vậy trẻ sẽ dễ ghi nhớ, nhớ được lâu hơn. Không bị nhầm lẫn giữa các nét chữ với nhau. Khi đã nắm chắc, vững một chữ số thì chuyển sang luyện viết số mới.

Như vậy, với những kinh nghiệm hữu ích của bút mài thầy Ánh chia sẻ. Hy vọng rằng quý phụ huynh sẽ hướng dẫn con luyện viết chữ số đẹp thành công. Các em sẽ được trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức giúp luyện chữ hiệu quả.Bạn đọc nên tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn trẻ luyện viết chữ số từ 0 – 3 đơn giản, hiệu quả ;Tham khảo cách luyện viết chữ số từ 4 5 6 đúng kỹ thuậtHướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn nhất. Phục vụ tốt cho công việc học tập.

 

3 bình luận trong “Các bước giúp bé luyện viết chữ số hiệu quả trong thời gian ngắn

  1. Pingback: Hướng dẫn trẻ luyện viết chữ số từ 0 - 3 đơn giản, hiệu quả

  2. Pingback: Hướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn nhất

  3. Pingback: Cách viết số 5 như thế nào là đúng chuẩn nhất ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn