Tham khảo cách luyện viết chữ số từ 4 5 6 đúng kỹ thuật

Luyện viết chữ số 6
Video hướng dẫn viết số 4, 5, 6

Cách viết chữ số từ 4 đến 6 đúng kỹ thuật

Cứ tưởng dạy con viết chữ số dễ hơn tập viết chữ. nhưng ai ngờ nó cũng không hề đơn giản chút nào. Rất nhiều phụ huynh đau đầu, ngao ngán khi nhìn thấy các chữ số con viết méo xẹo. Không có hàng lối.

Khi luyện viết chữ số cho con. Chắc chắn nhiều phụ huynh cũng đang thắc mắc: Làm sao để con viết từ số 4 đến số 6 đúng kỹ thuật? Đây đều là những con số có nhiều nét phức tạp và khó nhớ với trẻ.

Luyện viết chữ số 4 đẹp

Số 4 được tạo nên bởi các nét thẳng, bao gồm: Nét thẳng xiên, nét thẳng ngang và thẳng đứng. Nếu nắm bắt được quy trình viết thì trẻ sẽ ghi nhớ và thực hành rất nhanh.

luyen viet chu so 4 533x400 - Tham khảo cách luyện viết chữ số từ 4 5 6 đúng kỹ thuật

Bước 1 – tập viết nét thẳng xiên: Hướng dẫn trẻ đặt bút tại đường kẻ 5 (góc trên bên phải ô ly thứ 2). Kéo một đường thẳng xiên từ trên xuống dưới, từ phải qua trái đến vị trí số 2 thì dừng lại.

Bước 2 – tập viết nét thẳng ngang: Tại điểm dừng bút của nét thẳng xiên, chuyển hướng bút viết thẳng ngang từ trái qua phải. Rê bút đến vị trí giữa ô ly cuối cùng (đường kẻ số 2) thì dừng (như hình ảnh minh họa).

Bước 3 – nét thẳng đứng: Từ điểm dừng bút của bước 2, dời bút lên đường kẻ 4 (góc trên bên phải ô ly thứ 2). Viết nét thẳng đứng từ trên xuống dưới. Nét thẳng đứng cắt ngang đường kẻ 2. Tiếp tục rê bút đến đường kẻ 1 thì ngưng bút.

Hướng dẫn luyện viết chữ số 5

Ở các sách tập tô số cho bé trên thị trường hiện nay số 5 có nhiều cách viết khác nhau. Tuy nhiên các chuyên gia giáo dục khuyên nên hướng dẫn trẻ tập viết nét thẳng trước. Xong đến nét cong phải, cuối cùng mới đến nét ngang. Đây cũng là cách viết chính xác mà nhiều học sinh áp dụng tại nhiều trường học. Thứ tự để luyện viết chữ số 5 hiệu quả như sau.

luyen viet chu so 5 533x400 - Tham khảo cách luyện viết chữ số từ 4 5 6 đúng kỹ thuật

Bước 1 – viết nét thẳng ngang: Đặt bút tại điểm số 5, viết nét thẳng ngang từ trái qua phải trùng với đường kẻ 5. Độ dài bằng ½ chiều cao ô vuông thì dừng lại.

Bước 2 – viết nét thẳng đứng: Tại điểm dừng bút của nét thẳng ngang. Dời bút về lại điểm số 5, sau đó viết nét thẳng đứng (từ trên xuống dưới) đến đường kẻ 3 thì dừng lại.

Bước 3 – viết nét cong phải: Từ điểm dừng bút của nét thẳng đứng. Chuyển hướng bút viết nét cong phải (rộng bằng ½ chiều cao ô vuông) đến đường kẻ 2 dừng lại.

Luyện viết chữ số 6 đơn giản

Chữ số 6 bao gồm hai nét cong (nét cong trên và cong kín). Trẻ mới đầu tập viết nét cong sẽ bị méo mó, không được đẹp. Để trẻ viết đẹp được chữ số này. Trước tiên bố mẹ phải dạy trẻ viết đúng kỹ thuật, tuân thủ từng bước cơ bản dưới đây.

luyen viet chu so 6 533x400 - Tham khảo cách luyện viết chữ số từ 4 5 6 đúng kỹ thuật

Viết nét cong trên – nét cong kín: Đặt bút tại góc dưới bên phải ô ly thứ 2 nằm trên đường kẻ số 4. Viết một nét cong trên từ phải sang trái chạm vào đường kẻ 5 và đi qua vị trí số 4, số 3. Đến đường kẻ 2 thì bắt đầu nét cong kín. Viết tiếp nét cong kín chạm vào đường kẻ số 1. Lượn 1 vòng từ dưới lên trên rồi từ phải qua trái. Cứ rê bút đến khi chạm vào nét cong kín tại vị trí số 2 thì dừng lại.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong cách viết 3 chữ số trên. Người xưa có câu tục ngữ: “Học đi đôi với hành”. Nếu chỉ đọc lý thuyết suông trẻ sẽ khó hình dung ra được từng nét viết. Do vậy, để trẻ luyện viết chữ số thành công bố mẹ nên viết chữ mẫu trước cho con xem. Trong quá trình viết hãy mô tả thứ tự từng đường nét mình di chuyển để trẻ ghi nhớ. Cứ để trẻ thực hành nhiều lần với một con số cho đến khi thành thạo thì thôi. Quý bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm các mẫu chữ đẹp. Để lựa chọn cho con mình cách viết chữ đẹp phù hợp nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn