Hướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn nhất

cách viết chữ số 8
Hướng dẫn viết số 7, 8, 9

Hướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn

Luyện viết chữ số cũng quan trọng như luyện viết chữ cái. Cả hai đều đòi hỏi trẻ phải nắm được kỹ năng và thứ tự các nét. Vì thế, để giúp trẻ biết cách viết các chữ số một cách dễ dàng, đúng kỹ thuật. Bố mẹ nên tách từng nhóm số để luyện cho con.

Với cách này trẻ sẽ học tập hiệu quả hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến quý phụ huynh cách viết chữ số từ 7 đến 9.

Cách viết chữ số 7 nhanh chóng

Đây là chữ số không hề khó viết. Các bé chỉ cần cầm bút chắc và tuân thủ thứ tự từng nét viết thẳng là có thể thành công.

Nét đầu tiên là nét thẳng ngang: Đặt bút tại vị trí số 5, viết nét thẳng ngang từ trái qua phải và trùng với đường kẻ số 5. Nét thẳng ngang có chiều rộng bằng một nữa chiều cao ô vuông.

cach viet chu so 7 533x400 - Hướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn nhất

Nét thứ hai là thẳng xiên: Tại điểm dừng bút của nét 1, thay đổi hướng bút viết nét thẳng xiên từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Nét thẳng xiên đi qua đường kẻ số 4, số 3, số 2 và đến đường kẻ số 1 thì dừng lại (như hình minh họa).

Nét cuối cùng là thẳng ngang ngắn: Từ điểm dừng bút của nét thẳng xiên trên đường kẻ số 1. Dời bút lên giữa nét nét thẳng xiên. Sau đó, viết nét thẳng ngang ngắn trên đường kẻ số 3, cắt ngang nét thẳng xiên.

Cách viết chữ số 8 đơn giản

Chữ số 8 được tạo nên bởi các nét cong trái và phải khép kín. Do vậy, để trẻ có thể nắm được quy tắc viết chữ số này, nét tạo nên cong tròn, đẹp. Bố mẹ nên hướng dẫn một cách tỉ mỉ. Về khoảng cách, độ dài, rộng của từng nét trong vở ô ly cho trẻ thấy.

cach viet chu so 8 533x400 - Hướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn nhất

Để trẻ viết đúng 2 nét cong trái và 2 nét cong phải. Bố mẹ chỉ dẫn trẻ đặt bút sát dưới đường kẻ số 5. Sau đó viết nét cong trái đến đường kẻ 3 thì chuyển hướng bút sang viết nét cong phải. Tiếp tục rê bút đến đường kẻ 1 thì lượn lên trên viết nét cong trái. Đến đường kẻ 3 thì lại viết nét cong phải cho đến khi chạm vào nét xuất phát ban đầu.

Bố mẹ cần nhắc trẻ lưu ý, các nét cong trái và phải tạo thành 2 vòng khép kín tiếp giáp nhau.

Cách viết chữ số 9 đúng chuẩn

So với viết số 8 thì chữ số 9 dễ viết hơn. Số 9 bao gồm nét cong kín và nét cong dưới.

Nét 1 – viết nét cong kín: Đặt bút sát dưới đường kẻ số 5, viết nét cong kín từ phải sang trái. Tiếp tục vòng lên cho đến khi chạm vào điểm xuất phát đầu tiên thì dừng lại.

Nét 2 – viết nét cong dưới: Tại điểm dừng bút của nét cong kín, chuyển hướng bút viết nét cong dưới chạm vào đường kẻ số 1. Tiếp tục rê bút lên đến đường kẻ 2 thì dừng lại.

cach viet chu so 9 533x400 - Hướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn nhất

Chỉ cần bố mẹ áp dụng thứ tự viết các nét như bút mài thầy Ánh hướng dẫn. Chắc chắn sẽ hướng dẫn con cách viết chữ số từ 7 đến 9 dễ dàng. Mới thực hành trẻ sẽ viết chữ số không đẹp hay dễ quên nét. Do đó, bố mẹ nên kiên nhẫn từ từ chỉ dẫn trẻ. Tuyệt đối không quát mắng, tạo áp lực tâm lý lên con. Như vậy càng khiến trẻ sợ hãi, chán nản khi học tập. Ngoài những chữ số trên bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn trẻ luyện viết chữ số từ 0 – 3 đơn giản, hiệu quả; Tham khảo cách luyện viết chữ số từ 4 5 6 đúng kỹ thuật; và Các bước giúp bé luyện viết chữ số hiệu quả trong thời gian ngắn. Hi vọng đây sẽ là cuốn tài liệu hữu ích giúp bố mẹ và thầy cô.

 

1 bình luận trong “Hướng dẫn cách viết chữ số 7 8 9 đúng chuẩn nhất

  1. Pingback: Các bước giúp bé luyện viết chữ số hiệu quả trong thời gian ngắn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn