Cách viết chữ số 5 như thế nào là đúng chuẩn nhất ?

Cách viết số 5

Viết số 5 như thế nào là đúng chuẩn nhất?

Có rất nhiều bố mẹ thắc mắc không biết viết số 5 như thế nào là chuẩn. Vì hiện nay có nhiều sách không thống nhất quy trình viết số 5. Ở mỗi quyển lại hướng dẫn một cách riêng. Bố mẹ nên tham khảo thông tin dưới đây để biết được cách viết số 5 chính xác nhất nhé!

Nhiều bố mẹ cho biết, trong quyển “Luyện viết theo mẫu chữ mới” của nhóm tác giả Trần Thị Tuyết  – Nguyễn Thị Lâm – Anh Thơ, NXB Mỹ Thuật. Sách hướng dẫn học sinh viết số 5 theo thứ tự như sau:

  • Nét 1 bắt đầu từ nét thẳng đứng
  • Nét 2 là nét thẳng ngang
  • Nét 3 là nét cong phải.

cach viet so 5 3 533x400 - Cách viết chữ số 5 như thế nào là đúng chuẩn nhất ?

Cách viết số 5 trong quyển thứ 2 có tên: “Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 – Làm quen với chữ số” cũng của NXB Mỹ Thuật. Cách viết số 5 lại hoàn toàn khác. Thứ tự các nét như sau:

  • Nét 1 là nét thẳng đứng
  • Nét 2 là nét cong phải
  • Nét cuối cùng mới là nét thẳng ngang

cach viet so 5 1 533x400 - Cách viết chữ số 5 như thế nào là đúng chuẩn nhất ?

Cách viết số 5 trong cuốn thứ 3 của: Nhà xuất bản Sư Phạm, chữ số 5 lại có thêm một cách viết khác.

  • Nét 1 là nét thẳng ngang
  • Nét 2 là nét thẳng đứng
  • Nét 3 là nét cong phải

cach viet so 5 2 533x400 - Cách viết chữ số 5 như thế nào là đúng chuẩn nhất ?

Như vậy, cùng là 3 quyển tập tô chữ số cho trẻ vào lớp 1. Nhưng lại không thống nhất với nhau về cách viết số 5. Vậy cách nào mới là đúng chuẩn nhất? Trẻ viết nhiều cách có được không?

Theo News.zing.vn, thầy Lê Hồng Phúc –  Hiệu phó trường tiểu học Cẩm Giang (tỉnh Hải Dương) cho biết: “ Số 5 có thể viết theo nhiều cách. Tuy nhiên nên hướng dẫn học sinh viết nét thẳng trước, đến nét cong phải. Sau cùng mới đến nét ngang. Đây là cách viết đúng nhất, thường được học sinh sử dụng. Hơn nữa, cách viết này giúp học sinh có được nét chữ đẹp hơn”.

Bên cạnh những phụ huynh yêu cầu có sự thống nhất về cách viết số 5. Thì cũng có nhiều phụ huynh cho rằng cách viết nào đúng không quan trọng. Hãy để trẻ viết số 5 theo cách của giáo viên hướng dẫn tại trường. Hơn nữa, cách nào trẻ cảm thấy dễ hiểu và dễ viết nhất thì nên áp dụng. Không nên bắt ép trẻ vào một khuôn khổ cứng nhắc. Bút mài thầy Ánh khuyến khích bạn đọc thêm các bài viết hướng dẫn về cách viết chữ số.

 

1 bình luận trong “Cách viết chữ số 5 như thế nào là đúng chuẩn nhất ?

  1. Pingback: Dạy bé học toán cực đơn giản và hiệu quả để chuẩn bị vào lớp 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn