Dạy bé tập tô màu như thế nào mới hiệu quả?

dạy bé tập tô

Dạy bé tập tô màu như thế nào mới hiệu quả?

Con của bạn khả năng tô màu rất kém. Trẻ thường thiếu tập trung và tô màu một cách nguệch ngoạc. Có cách nào để dạy bé tập tô màu hiệu quả không? Làm sao để dạy bé tập tô màu một cách nghiêm túc và đẹp mắt?

Lợi ích của việc tập tô màu

Vẽ và tô màu là một trong những kiến thức giáo dục thẩm mỹ rất hữu ích cho trẻ. Chúng giúp bé phát triển toàn diện cả về vận động, tinh thần, sự sáng tạo, khả năng cảm thụ… Qua đó, nó còn bộc lộ được cá tính và tình yêu của trẻ đối với thế giới xung quanh mình. Với các bé thích vẽ, tô màu, khả năng vận động tinh của tay được hoàn thiện mỗi ngày. Nhờ đó mà khi luyện chữ viết rất đẹp, cơ tay linh hoạt. day be tap to 4 300x400 - Dạy bé tập tô màu như thế nào mới hiệu quả?

Cách dạy bé tập tô tạo nhiều hứng thú

Thứ nhất: Hãy vẽ và tô màu theo sở thích của con. Ví dụ như con thích các bông hoa, con vật, trái cây… Bố mẹ hãy tạo cơ hội cho con được vui chơi với sở thích của mình. Thứ hai: Dạy bé hiểu về các màu sắc, ý nghĩa của chúng. Trẻ tô màu lung tung, thích gì tô nấy là do bé chưa hiểu về các màu. Do đó, trước khi dạy bé tập tô. Bố mẹ nên dạy con nhận diện các màu sắc. Hãy bắt đầu từ những màu sắc cơ bản nhất. Khi con đã hiểu về các màu. Bố mẹ hãy cho con xem nhiều tranh, ảnh. Đồng thời, chỉ cho con biết về các màu sắc được trang trí trên đó. day be tap to 5 300x400 - Dạy bé tập tô màu như thế nào mới hiệu quả? Việc xem nhiều hình ảnh với các màu sắc đa dạng. Dần dần trẻ sẽ nắm được đăng trưng của mọi đồ vật. Ví dụ: Cái cây thường có lá màu xanh, thân màu nâu. Hay bông hoa có màu đỏ, màu hồng. Ông mặt trời thì tỏa ánh nắng màu vàng… Ngoài ra, bố mẹ nên dạy con màu sắc của các đồ vật xung quanh mình. Từ đó khi tập tô, trẻ sẽ tô theo màu sắc mà mình đã thấy. Ví dụ, chiếc ghế màu nâu, tóc có màu đen…

Một số cách hỗ trợ bé tập tô

Mới đầu dạy bé tập tô bố mẹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cầm màu, bút màu không đúng cách. Khi tô thường để lem bẩn ra xung quanh. Tô màu không đúng đặc trưng của sự vật, tô lăng nhăng… Để khắc phục tình trạng này, bố mẹ nên hỗ trợ con tập tô bằng một số cách:
  • Làm mẫu trước cho trẻ.
  • Sử dụng lời gợi ý với con. Ví dụ: Lá cây thường có màu gì con nhỉ, có phải là màu xanh không?
  • Cầm tay trẻ hướng dẫn tô trực tiếp
  • Sử dụng ảnh mẫu và con tập tô màu theo…
  • Hướng dẫn con cách cầm bút màu đúng kỹ thuật
Như vậy, quý phụ huynh đã biết cách dạy bé tập tô màu sao cho hiệu quả rồi đúng không? Sinh con ra đã vất vả nhưng để nuôi dạy con khôn lớn, trưởng thành lại càng khó hơn. Các bé khi còn nhỏ như 1 tờ giấy trắng. Vì thế mọi kiến thức trẻ học được. Đó sẽ là nền tảng kiến thức ảnh hưởng đến chất lượng học của bé sau này. Không chỉ riêng dạy bé tập tô mà các kiến thức khác cũng vậy. Bố mẹ cần nỗ lực, kiên trì để đồng hành và hỗ trợ con như 1 người bạn thân thiết! Bút mài thầy Ánh chúc bố mẹ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn