5 mẹo dạy trẻ mầm non học bảng chữ cái cực dễ

bảng chữ cái

Dạy con bảng chữ cái tiếng Việt rất dễ chỉ cần áp dụng vài cách sau

Chắc chắn bố mẹ nào cũng đã từng trải qua những ngày tháng dạy con học bảng chữ cái. Nhiều bố mẹ chia sẻ, dạy con học chữ cái rất dễ. Nếu bản thân tìm được phương pháp dạy gần gũi và phù hợp với trẻ. Dưới đây là một số cách dạy con chữ cái rất thú vị. Giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, đặc biệt trẻ ghi nhớ rất lâu.

Dạy bằng tranh, ảnh

Bố mẹ hãy xây dựng cho bé bộ sưu tập các hình ảnh có liên quan đến các chữ cái. Ví dụ như bảng chữ cái thông minh nhiều màu sắc. Hay mua các thẻ chữ cái có hình con vật, hoa lá cành…. để con vui chơi. Trẻ nhỏ rất yêu thích các hình ảnh, vật dụng có nhiều màu sắc đẹp mắt. Với bộ sưu tập các chữ cái sinh động như thế rất dễ tạo sự chú ý với bé. Giúp trẻ dễ dàng nhận diện các chữ cái nhanh và dần dần lưu vào trí nhớ của trẻ. bang chu cai 2 1 300x400 - 5 mẹo dạy trẻ mầm non học bảng chữ cái cực dễ Bố mẹ có thể dành thời gian để dán các tranh ảnh này lên xung quanh nhà. Trẻ đi đâu cũng nhìn thấy và tương tác với chúng. Hãy để trẻ vui chơi với các con chữ mà không hề biết là mình đang học về nó.

Đọc nhiều sách, truyện cho con nghe

Đây là bí quyết rất hay. Bởi nó tạo hứng thú cho trẻ học chữ cái nhanh, biết đọc và biết nói sớm. Trẻ con rất thích được nghe bố mẹ kể chuyện. Những câu chuyện hấp dẫn, mới lạ sẽ kích thích trí tuệ, tò mò của bé. Chính vì thế mà sau một thời gian, bé sẽ chủ động đòi học chữ. Để bản thân có thể tự mày mò đọc truyện mà không phải nhờ cậy bố mẹ nữa. bang chu cai 1 1 300x400 - 5 mẹo dạy trẻ mầm non học bảng chữ cái cực dễ Trong quá trình nghe bố mẹ kể. Trẻ sẽ tương tác và tự hỏi về các chữ cái mà mình chưa biết.

Học chữ cái thông qua bài hát

Não bộ của trẻ rất nhạy bén với âm nhạc. Chỉ cần có nhạc là trẻ sẽ tự động nhún nhảy và chăm chú theo dõi màn hình. Hiểu được tâm lý này của bé. Bố mẹ nên dành 1 tiếng mỗi ngày để dạy con học bảng chữ cái thông qua các clip. Trên youtube có rất nhiều clip dạy bé học chữ cái vui nhộn và dễ hiểu. Bố mẹ nên chọn lọc để trẻ xem. Đặc biệt khuyến khích trẻ đọc to rõ ràng từng chữ trong clip bố mẹ nhé!   bang chu cai 300x400 - 5 mẹo dạy trẻ mầm non học bảng chữ cái cực dễ Học chữ cái thông qua bài hát là cách mà trẻ cực kỳ ưa chuộng. Tuy nhiên, bố mẹ không nên lạm dụng quá. Vì để trẻ tiếp xúc với clip nhiều sẽ gây “nghiện”. Đây chính là sai lầm khi dạy bảng chữ cái cho trẻ. Trẻ sẽ không thể tập trung làm được các công việc khác. Do vậy, một ngày bố mẹ nên chia nhỏ thời gian xem clip và tối đa 1 tiếng/ngày.

Không chú trọng việc phát âm

Nhiều bố mẹ mới đầu dạy chữ cái cho con, thường bắt trẻ phải phát âm đúng chuẩn từng chữ. Nếu con đọc không đúng, bắt con đọc đi đọc lại nhiều lần dẫn đến trẻ chán nản. Thậm chí, nhiều trẻ cảm thấy áp lực, luôn lo sợ bị la mắng nếu đọc sai. Với cách này không bao giờ mang lại hiệu quả tốt bố mẹ à. Mới đầu học bảng chữ cái, bố mẹ không nên chú trọng quá nhiều đến việc phát âm. Cứ đề trẻ tiếp cận từ từ, dần dần trẻ sẽ phát âm đúng một cách tự nhiên. Chỉ một vài mẹo đơn giản vậy thôi, nhưng trẻ sẽ học chữ cái rất nhanh và hiệu quả. Quý phụ huynh nếu chưa áp dụng thì nên thử ngay nhé! Bút mài thầy Ánh chúc các phụ huynh thành công.

1 bình luận trong “5 mẹo dạy trẻ mầm non học bảng chữ cái cực dễ

  1. Pingback: Bí quyết dạy bé học chữ cái cực đơn giản, giúp bố mẹ nhàn tênh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn