Dạy bé học toán cực đơn giản và hiệu quả để chuẩn bị vào lớp 1

dạy bé học toán

Dạy bé học toán cực đơn giản và hiệu quả để chuẩn bị vào lớp 1

Dạy bé học toán khi bé chuẩn bị vào lớp 1.Nhiều nghiên cứu giáo dục trẻ em chỉ ra rằng. Trẻ mầm non được tiếp cận với toán học đúng cách. Khi bước vào lớp 1 có khả năng tư duy logic rất tốt. Đặc biệt khả năng tập trung và trí nhớ nổi bật hơn các bé cùng độ tuổi. day be hoc toan 3 300x400 - Dạy bé học toán cực đơn giản và hiệu quả để chuẩn bị vào lớp 1 Tuy nhiên, không phải cứ mua thật nhiều sách, que tính thì con mới học giỏi toán. Bố mẹ hãy áp dụng vài cách đơn giản dưới đây, để dạy bé học toán hiệu quả nhất nhé!

Giúp bé hiểu về những con số

Không chỉ riêng trẻ nhỏ mà người lớn cũng vậy. Nếu không thực sự hiểu về 1 vấn đề gì đó. Dù có học nhiều đến đâu thì cũng như “nước đổ đầu vịt”, học trước quên sau. Do vậy, trước khi dạy bé về các con số và những phép tính. Bố mẹ phải làm sao để bé nắm được các khái niệm cơ bản. Cụ thể như: một số, một cặp số, tổng số. Như thế nào là cộng, là trừ… Để giúp bé dễ hiểu, bố mẹ nên tận dụng các hoạt động diễn ra hàng ngày. day be hoc toan 1 300x400 - Dạy bé học toán cực đơn giản và hiệu quả để chuẩn bị vào lớp 1 Đếm là kiến thức căn bản nhất bố mẹ cần dạy con trước khi học các kiến thức cao hơn. Trong cuộc sống, bố mẹ hãy tập cho bé thói quen đếm các đồ vật xung quanh mình. Hãy dạy bé đếm các số nhỏ trước rồi từ từ nâng cấp độ cao hơn. Ví dụ như: tập đếm số lượng quả cam trên đĩa. Số ghế trong nhà, số bậc cầu thang…

Áp dụng phương pháp “đánh lẻ”

Trẻ từ 3 – 4 tuổi là thời điểm thích hợp nhất để bố mẹ dạy bé học toán. Nhưng một điều quan trọng bố mẹ nên lưu ý. Đó là không dạy nhiều số vào một lúc. Hãy dạy từng chữ số riêng lẻ từ nhỏ đến lớn. Chừng nào trẻ nắm chắc 1 chữ số thì mới chuyển qua học chữ số khác. Với cách này trẻ sẽ nhớ lâu hơn và không bị mất tập trung. Bố mẹ nên in chữ số mà mình đang dạy con ra thật nhiều giấy. Sau đó, để trẻ tô màu và chơi với nó mỗi ngày cho đến khi nhớ thì thôi. Cuối cùng dạy bé cách viết chữ số.

Dạy bé làm quen với phép tính

Khi trẻ đã thuộc làu các chữ số, lúc này bố mẹ mới chuyển qua các phép tính đơn giản. Dạy bé học toán bằng phương pháp đếm bằng ngón tay là cách mà nhiều phụ huynh áp dụng. Vì nó gần gũi, quen thuộc với bé. day be hoc toan 2 711x400 - Dạy bé học toán cực đơn giản và hiệu quả để chuẩn bị vào lớp 1 Đầu tiên, bố mẹ hãy dạy bé đếm số lượng các ngón tay trên 1 bàn tay, hai bàn tay. Sau đó, dạy bé cách cộng – trừ các ngón lại với nhau. Ví dụ, 1 ngón tay cộng thêm 1 ngón tay bằng bao nhiêu ngón? 2 ngón tay cộng thêm 1 ngón tay bằng bao nhiêu ngón tay?… Ngoài ra, bố mẹ nên dạy con bằng phương pháp trực quan sinh động. Cụ thể như, dạy bé đếm đồ chơi mà mình đang có. Ví dụ: Con có 2 chiếc xe ô tô (đặt số 2 nằm cạnh 2 chiếc ô tô). Mẹ mua cho con thêm 1 chiếc ô tô (đặt số 1 nằm cạnh chiếc ô tô mới). Tổng cộng con có 3 chiếc ô tô (đặt số 3 nằm cạnh 3 chiếc ô tô vừa đếm được)… Bố mẹ hãy kiên trì dạy bé đếm, cộng trừ các số đơn giản trong phạm vi 10. Cứ như vậy cho đến khi bé hiểu rõ cách tính toán. Rồi mới hướng dẫn con cộng trừ số lớn hơn. Bút mài thầy Ánh hi vọng với những chia sẻ trên, bố mẹ sẽ dạy bé học toán đơn giản và hiệu quả!

2 bình luận trong “Dạy bé học toán cực đơn giản và hiệu quả để chuẩn bị vào lớp 1

  1. Pingback:  Phương pháp dạy con học Toán cực kỳ thông minh của người Nhật

  2. Pingback: Những vấn đề đặc biệt lưu ý khi mua đồ chơi thông minh cho con

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn