Bố mẹ cần lưu ý khi cho con chơi nặn đất sét

chơi nặn đất sét

Bố mẹ cần phải cẩn trọng khi cho con chơi nặn đất sét

Không thể phủ định những lợi ích vô cùng tuyệt vời của trò chơi nặn đất sét đối với trẻ. Tuy nhiên, trò chơi này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Để con thỏa sức chơi vui vẻ và phát huy được trí tưởng tượng, sáng tạo của mình. Bố mẹ cần chú ý những điều dưới đây.

nan dat set 2 400x800 - Bố mẹ cần lưu ý khi cho con chơi nặn đất sét

Mua loại đất sét an toàn

Khi mua đất nặn cho bé, bố mẹ nên tìm hiểu sản phẩm và lựa chọn kỹ càng. Tránh mua các loại đất nặn giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì những sản phẩm này chứa nhiều chất dễ gây kích ứng da, ảnh hưởng đến đường hô hấp…

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đất sét giả, chất lượng kém. Khi trẻ vui chơi, chất màu từ đất sét sẽ thẩm thấu qua da có thể gây ngứa. Có những loại đất có mùi rất thơm, chứa formaldehyde. Nếu trẻ ngửi trong thời gian dài sẽ xuất hiện dấu hiệu nhức đầu, hoa mắt, mệt mỏi…

Tốt hơn hết là bố mẹ nên mua bộ chơi nặn đất sét chuyên dành cho trẻ em có thương hiệu. Chúng được làm từ lúa mì, bột gạo và mùi hương tự nhiên. Tuy giá thành có hơi cao một chút, nhưng đảm bảo sức khỏe, an toàn cho con.

nan dat set 1 1 - Bố mẹ cần lưu ý khi cho con chơi nặn đất sét

Cho con chơi với đất sét khi được 3 tuổi

Có một số lí do mà bố mẹ chỉ nên cho con chơi nặn đất sét khi con được 3 tuổi trở lên.

Thứ nhất: Lúc này trẻ sẽ không bỏ tất cả mọi thứ vào miệng của mình khi còn nhỏ nữa. Vị giác và khả năng tư duy của trẻ đã phát triển đủ để hiểu ra đây là một thứ không thể ăn được. Như vậy, bố mẹ không phải lo lắng con ăn, nuốt phải đất sét, hay nhét chúng vào mũi, tai…

Thứ hai: Đối với trẻ dưới 3 tuổi, những miếng đất sét nhiều màu giống như cục bột, chúng không có gì thú vị cả. Trẻ vẫn chưa biết khám phá và tận dụng hết công dụng của trò chơi này.

Thứ ba: Khi trẻ được 3 tuổi trở lên, trẻ sẽ hiểu được những gì bố mẹ hướng dẫn. Biết cách sử dụng các miếng đất sét để tạo hình và học hỏi nhiều kiến thức.

Xử lý thông minh khi đất sét dính vào tóc

Nhiều bố mẹ lo lắng khi con chơi với đất sét bị dính đầy lên tóc. Quý phụ huynh đừng lo lắng, chỉ cần áp dụng hướng dẫn dưới đây là sẽ giải quyết nhanh chóng.

Trường hợp đất nặn còn ướt, mềm. Bố mẹ sử dụng lược răng thưa để chải tóc và lấy ra dễ dàng. Nếu đất sét đã bị khô cứng. Bố mẹ gỡ ra từng miếng một. Sau đó, hãy làm ướt tóc bé và dùng dầu gội có bọt, ủ tóc trong khoảng 5 – 10 phút. Tiếp đến, dội sạch dầu gội và dùng dầu xả để tóc bé mềm. Dùng lược răng thưa để chải đất sét dính trong tóc ra.

Qua bài viết này, bố mẹ đã có thêm những kiến thức giúp con vui chơi an toàn với đất sét. Chỉ cần “nhét túi” những kinh nghiệm này, bố mẹ không còn phải lo lắng gì nữa. Quý phụ huynh hãy tạo cơ hội để con được chơi nặn đất sét nhé, đừng ngăn cản con. Vì đây là một trò chơi thực sự rất bổ ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn