Áp dụng phương pháp Glenn Doman giúp bé học tốt tiếng Anh

phương pháp Glenn Doman

Áp dụng phương pháp Glenn Doman giúp bé học tốt tiếng Anh

Ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cực kì quan trọng. Khi mà đất nước ngày càng hội nhập, nếu như con bạn không có tiếng Anh. Đó chính là một thiệt thòi lớn. Bởi lẽ điều này sẽ cướp đi rất nhiều cơ hội của con. Do đó, là cha mẹ bạn nên trang bị tiếng Anh cho con ngay từ nhỏ. Với phương pháp Glenn Doman, chúng tôi sẽ giúp bạn. Chỉ cần áp dụng theo phương pháp này, tiếng Anh của con bạn sẽ cải thiện ngay đấy.

Thực tế thì tiếng Anh có thể học ở bất kì lứa tuổi nào. Tuy nhiên, để học dễ dàng hơn thì bạn nên cho con học từ nhỏ. Việc tiếp xúc với một ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ càng sớm, càng tốt. Song, không phải nói là được, mà cần phải có phương pháp. Đặc biệt là phải có lộ trình rõ ràng.

phuong phap Glenn Doman - Áp dụng phương pháp Glenn Doman giúp bé học tốt tiếng Anh

Tìm hiểu phương pháp Glenn Doman

Đây là phương pháp dạy con sớm của giáo sư Glenn Doman. Phương pháp này tập trung vào giai đoạn trẻ từ 0-6 tuổi.  Giai đoạn mà não bộ của bé phát triển nhanh nhất. Cho đến nay, phương pháp Glenn Doman đã được nhiều nước biết đến. Tại Việt Nam, nhiều bậc cha mẹ đã xem đây là “kim chỉ nam” để giáo dục con mình.

Để áp dụng phương pháp này, cha mẹ cần lưu ý:

– Không được nôn nóng, phải có quá trình

– Hãy luôn tạo môi trường thoải mái cho con

– Dành cho con những lời khen đúng lúc

Giúp trẻ học giỏi tiếng Anh với phương pháp Glenn Doman

Dưới đây là một số lời khuyên giúp trẻ học tốt tiếng Anh nhờ phương pháp Glenn Doman:

  • Trước tiên hãy dành nhiều thời gian cho con

Ở giai đoạn bé đang bắt đầu hình thành ngôn ngữ. Bạn hãy luôn dành thật nhiều thời gian bên bé. Hãy để ý bé thích gì, muốn gì. Phải thấu hiểu con trước khi bạn muốn con bắt đầu học một cái gì đó.

  • Cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh thông qua kênh Youtube

Ngày nay, nguồn tài liệu học tiếng Anh là bất tận. Bạn chỉ cần search “Học tiếng Anh cho trẻ” là hàng triệu kết quả trả về. Trong đó, giúp trẻ học tốt tiếng Anh qua kênh Youtube được khá nhiều phụ huynh lựa chọn.

Bởi hơn tất cả, phương pháp Glenn Doman đã chỉ ra rằng. Việc để trẻ tiếp cận với ngôn ngữ thứ hai nhờ Youtube sẽ giúp trẻ học tốt hơn. Sự kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh sẽ tác động tích cực lên não bộ của trẻ. Bạn có thể cho trẻ tiếp xúc với những bài hát hoặc truyện tiếng Anh đơn giản.

phuong phap Glenn Doman 1 - Áp dụng phương pháp Glenn Doman giúp bé học tốt tiếng Anh

Cho con tiếp xúc với tiếng Anh theo chủ đề

Khi trẻ đã dần có phản xạ với ngôn ngữ thứ hai. Bước tiếp theo là bạn hãy cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh theo chủ đề. Chủ đề về bộ phận trên cơ thể người; chủ đề đồ vật. Hoặc chủ đề con vật, cây cối, ngành nghề… Qua một quá trình lâu dài, trẻ sẽ tự tích lũy vốn tiếng Anh cần thiết.

Đặc biệt, đừng bỏ quên Flashcard. Đây là mô hình dựa trên phương pháp dạy học của giáo sư Glenn Doman. Thẻ học tiếng Anh này được biểu hiện bằng từ ngữ hoặc số. Chúng được thiết kế bắt mắt, ấn tượng, sinh động. Nhờ đó kích thích được sự tò mò và thích thú của trẻ.

Vậy bạn đã áp dụng phương pháp Glenn Doman để dạy tiếng Anh cho con chưa? Nếu chưa thì hãy áp dụng ngay bây giờ nhé! Chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo khi dạy ngoại ngữ cho con!

1 bình luận trong “Áp dụng phương pháp Glenn Doman giúp bé học tốt tiếng Anh

  1. Pingback: Những bài hát bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản cực dễ nhớ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn