Phương pháp dạy tiếng anh trẻ em giúp đạt hiệu quả cao

tiếng anh trẻ em

Phương pháp dạy tiếng anh trẻ em giúp đạt hiệu quả cao

Tiếng Anh trẻ em là một phần quan trọng trong việc giáo dục con cái của các bậc phụ huynh. Việc biết thêm một ngoại ngữ có lợi rất nhiều cho sự phát triển tương lai của bé. Hoặc đơn giản, làm quen với ngoại ngữ từ nhỏ giúp bé học tốt hơn khi bước chân vào trường lớp. Vậy trẻ em nên bắt đầu học tiếng Anh khi nào? Câu trả lời là từ 3-5 tuổi phụ huynh nên cho con tiếp xúc với tiếng Anh. Vì tuổi ấy con trẻ đã bắt đầu nhận biết được sự khác biệt của ngôn ngữ.

tieng anh tre em 4 600x800 - Phương pháp dạy tiếng anh trẻ em giúp đạt hiệu quả cao

Tiếng Anh trẻ em cần được truyền tải đơn giản, sinh động

Yếu tố sinh động rất quan trọng trong việc dạy học cho trẻ nhỏ. Độ tuổi nhỏ đặc biệt ấn tượng với hình ảnh, màu sắc bắt mắt. Phụ huynh nên cho con làm quen với từ vựng đơn giản được minh họa bằng tranh màu. Chọn những tranh màu với nội dung về cây cỏ, động vật, món ăn… có màu sắc bắt mắt.

Cho con nghe truyện phù hợp độ tuổi cũng là một cách thú vị. Phân chia thời gian nghe cho con, trung bình khoảng 20 phút, có thể chia nhỏ nhiều lần. Ở giai đoạn đầu ta không nên dạy cho trẻ quá nhiều. Đây là lúc trẻ bắt đầu làm quen và nhận thức. Nên tạo sự hứng thú cho trẻ em với tiếng Anh, tránh gây áp lực và mệt mỏi cho con.

Chọn cho con những trò chơi đơn giản hỗ trợ việc học tiếng Anh. Hoặc bố mẹ có thể dành thời gian chơi cùng con như xem hình đoán chữ, điền khuyết…

tieng anh tre em 5 600x800 - Phương pháp dạy tiếng anh trẻ em giúp đạt hiệu quả cao

Tạo môi trường tập phản xạ tiếng Anh cho trẻ

Tiếng anh được tiếp thu tốt nhất khi có không gian và môi trường rèn luyện. Tuổi nhỏ là lợi thế của các bé khi học tiếng Anh vì có sự tập trung và nhạy bén. Nên tận dụng để giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn bằng cách tạo môi trường tiếp xúc thường xuyên.

Phụ huynh có thể bắt bầu với những câu thoại đơn giản để kích thích trẻ tư duy bằng tiếng Anh. Hỏi về thông tin cá nhân cơ bản như:

– “What’s your name?”

– “How old are you?”

Dạy bé nhận thức màu sắc bằng tiếng Anh:

– “What color is it?”

Hỏi tên sự vật xung quanh:

– “What’s it?”…

Như vậy, phụ huynh vừa dạy thêm kiến thức của hai ngôn ngữ, vừa tập được phản xạ cho bé.

Để dạy tiếng Anh trẻ em hiệu quả. Quý phụ huynh cần lưu ý về mức độ, thời gian và kế hoạch học tập của bé sao cho phù hợp. Bố mẹ nên đồng hành cùng con, giải đáp thắc mắc cho bé trong quá trình rèn luyện nhé. Hãy đơn giản hóa việc học ngoại ngữ để trẻ xem đó như một trò chơi thú vị. Những nền tảng mà con tích lũy được sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học sau này. Phương pháp đúng đắn sẽ không chỉ hỗ trợ trẻ học tiếng Anh tốt mà còn các ngôn ngữ khác nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn