Những trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp cực kỳ hiệu quả

kỹ năng giao tiếp

Những trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp cực kỳ hiệu quả

Có rất nhiều cách giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp mà bố mẹ không tốn nhiều thời gian, công sức. Dưới đây là một số trò chơi vui nhộn giúp bé giao tiếp hiệu quả. Đồng thời, học hỏi được nhiều kiến thức nhờ tương tác với bố mẹ và những người xung quanh.

ky nang giao tiep 6 800x800 - Những trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp cực kỳ hiệu quả

Trò chơi đóng vai

Bố mẹ hãy tận dụng các con gấu, búp bê, xe ô tô… trong nhà để chơi trò đóng vai cùng trẻ. Hãy tự nghĩ ra một câu chuyện nào đó thật đơn giản những có ý nghĩa. Thông qua đó, bé sẽ rút ra cho mình bài học. Ví dụ, bé đóng vai chú gấu dễ thương, xinh xắn đi học về biết chào bố mẹ. Hay khi có khách tới nhà, cô nàng búp bê liền chào hỏi ngay…

Các bé thích hóa thân thành những nhân vật mà mình yêu quý. Do đó, bố mẹ hãy nắm bắt tâm lý này của trẻ để vui chơi với con hiệu quả nhé! Thông qua các chủ đề như: nấu ăn, bán hàng, gặp bác sĩ khám bệnh… Bố mẹ có thể dạy bé được nhiều kỹ năng giao tiếp rất hữu ích.

Trò chơi kể chuyện

Bố mẹ hãy tạo cho con một tủ sách mini ngay trong phòng của bé. Ở đó có nhiều câu chuyện cổ tích với các hình ảnh, màu sắc sinh động. Cho dù bận rộn thì bố mẹ cũng nên kể chuyện cho con nghe mỗi ngày. Thông qua các câu chuyện gần gũi với bé, trẻ sẽ có được vốn từ ngữ phong phú. Hơn nữa, sẽ học được các lời thoại trong truyện. Bắt chước lời nói, ứng xử của nhân vật.

Khi kể chuyện cho bé, bố mẹ nên nhấn nhá giọng nói làm sao thật thú vị nhé. Ngoài ra, sau mỗi truyện cần phải rút ra bài học, thông điệp cho bé hiểu. Cần phân tích, đâu là nhân vật nào đáng để học tập noi gương. Đâu là hành động, ứng xử tốt… Qua mỗi câu chuyện như vậy, kỹ năng giao tiếp của bé sẽ được hoàn thiện dần. Bé còn mở mang được nhiều kiến thức có giá trị.

ky nang giao tiep 7 600x800 - Những trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp cực kỳ hiệu quả

Tham gia các trò chơi mang tính đồng đội

Chuyền bóng, lắp ghép, nặn đất sét, chơi đồ hàng… là những trò chơi mà bố mẹ nên cho con vui chơi với bạn bè. Với các bé lớn tuổi hơn có thể tham gia những trò chơi khác mang tính tập thể tại lớp, trường… Khi vui chơi đòi hỏi các bé phải tương tác và giao tiếp với nhau nhiều. Như vậy, bé sẽ biết cách nói ra suy nghĩ, cảm xúc hay ý kiến của mình cho người khác hiểu. Dần dần, trẻ sẽ trở nên mạnh dạn, tự tin và rất chủ động với mọi người.

Bé biết cách giới thiệu bản thân, làm quen với người mới. Đồng thời, biết cách chào hỏi hay nói lời cảm ơn, xin lỗi…

Như vậy, thông qua các trò chơi mà bút mài thầy Ánh giới thiệu ở trên, Trẻ có thể cải thiện và phát triển được kỹ năng giao tiếp của mình. Bố mẹ hãy tạo cơ hội cho con được vui chơi và đồng hành cùng trẻ nhé!

Kỹ năng giao tiếp cần phải được bố mẹ giáo dục và uốn nắn từ nhỏ. Vì nó rất dễ thành thói quen cho bé. Nếu ngay từ nhỏ bé đã có khả năng giao tiếp thông minh, lễ phép thì khi lớn lên bé vẫn giữ được nền nếp này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn