Sở hữu chữ thư pháp đẹp dễ dàng chỉ với 3 nguyên tắc dưới đây

chữ thư pháp đẹp

Sở hữu chữ thư pháp đẹp dễ dàng chỉ với 3 nguyên tắc dưới đây

Ngày nay viết chữ thư pháp đẹp đang trở thành trào lưu “hot” của nhiều bạn trẻ. Chữ thư pháp mang lại giá trị tốt đẹp về chữ viết. Đồng thời, giúp giữ gìn đời sống văn hóa tinh thần tốt đẹp của dân tộc. Thư pháp có thể thấy ở nhiều nơi trong cuộc sống như phim, ảnh, tranh vẽ, báo tường, sách,…..Cho dù bạn tự học viết chữ thư pháp ở nhà hay tham gia các câu lạc bộ, khóa học.Bạn đều phải phải tuân phủ 3 nguyên tắc quan trọng dưới đây.

chu thu phap dep 444x800 - Sở hữu chữ thư pháp đẹp dễ dàng chỉ với 3 nguyên tắc dưới đây

Luyện tập thành thạo các nét cơ bản

Để sở hữu chữ thư pháp đẹp, trước tiênngười viết phải nắm rõ về các nét cơ bản. Sau đó, thực hành và viết các nét mộtcách thuần thục rồi mới đến viết một chữ hoàn chỉnh. Trong thư pháp có 8 nét cơbản. Bao gồm: nét ngang, nét sổ, nét chấm, nét phác, nét cong, nét vòng, nét lượnvà nét móc.

Mỗi nét có một vai trò và đặc điểm riêng. Bạn cần tập từ từ từng nét một cho đến khi thành thạo thì thôi. Khi viết tốt các nét này, thì việt một chữ hoàn chỉnh, đúng kỹ thuật sẽ rất đơn giản.

chu thu phap dep 1 800x800 - Sở hữu chữ thư pháp đẹp dễ dàng chỉ với 3 nguyên tắc dưới đây

Đảm bảo về bố cục tác phẩm

Bốcục của một bức thư pháp được xem là “linh hồn” của tác phẩm. Nếu không đảm bảo,tuân thủ nguyên tắc khi xây dựng bố cục. Chắc chắn bạn sẽ thất bại khi thể hiệný tưởng hay chữ viết của mình. Cho dù chữ thư pháp đẹp nhưng không có bố cục chuẩn mực thì cũng vô nghĩa.

Một bố cục đúng là giữa các hàng các chữ có sự tương quan với nhau. Về tổng thể phải liên kết và thống nhất thành một khối hoàn chỉnh. Chữ và hàng khi trình bày không để quá khít hoặc thưa…  Phần nội dung chính (chính văn) của một tác phẩm thư pháp có các dạng bố cục dưới đây:

  • Dạng giáo
  • Dạng tháp
  • Dạng lượn
  • Dạng cụm
  • Dạng trụ

Cầm bút đúng cách

Đây là yếu tố tiên quyết giúp bạn viết chữ thư pháp đẹp. Việc cầm bút đúng cách cũng giống việc bạn tập thể dục đúng tư thế vậy. Nó giống với viết chữ cái thường ở một điểm đó là luôn giữ cổ tay, các ngón tay thoải mái. Khi viết, bạn phải cầm bút vuông góc với mặt giấy. Giấy được đặt song song với mặt bàn và vai.

“Ngũ chỉ chấp bút” là cách cầm bút phổ biến được nhiều người áp dụng hiện nay. Bởi nó mang lại nhiều thuận lợi cho người viết.

Hướng dẫn cầm bút như sau: Giữ thân bút bằng 3 ngón, ngón trỏ, giữa và ngón cái. Ngón tay cái áp mặt trong vào thân bút. Tương tự phần đầu mặt trong của ngón giữa và trỏ cũng áp vào thân bút. Ngón áp úp tựa nhẹ vào thân bút, còn ngón út tựa nhẹ vào ngón áp út.

Trong quá trình viết chữ thư pháp đẹp. Khi viết tay không chạm mặt giấy mà nhấc bổng lên cao thì gọi là không bút, ngược lại gọi là tì bút.

Kiến thức là thế nhưng thực tế có rất nhiều loại bút mà việc cầm chúng đúng cách là không hề dễ dàng. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chúng tôi thấy rằng các sản phẩm bút máy thanh đậm Ánh dương đang được thị trường ưa chuộng bởi thiết kế của nó nhỏ gọn khiến việc cầm nắm trở nên dễ dàng hơn.

Tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản này, bạn sẽ viết chữ thư pháp hiệu quả và nhanh chóng. Bút mài thầy Ánh chúc bạn thành công! Nếu có nhu cầu tìm hiểu và mua bút viết chữ thư pháp đẹp bạn liên hệ thông tin trên website nhé! Tại đây có rất nhiều sản phẩm bút viết chữ thư pháp chất lượng, giá cả hợp lý cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn