Thơ ” Quà cho con” – Tập thơ thành công từ những điều đơn giản

quà cho con

“Quà cho con” – Tập thơ thành công từ những điều đơn giản

Làm cha mẹ ai cũng mong con của mình lớn lên sẽ thành đạt, giỏi giang và có cuộc sống hạnh phúc. Để những điều đó trở thành hiện thực. Cha mẹ đóng một phần quan trọng trong việc dẫn dắt và định hướng cho con. Tuy nhiên Bút mài thầy Ánh xin được chia sẻ trước khi dạy con làm sao để giỏi giang. Dạy con làm thế nào để trở thành người tốt và thành công sẽ đến từ những điều đơn giản.

Thực trạng hiện nay

Trước thực trạng một bộ phận không nhỏ đạo đức giới trẻ xuống cấp trầm trọng như: thích ăn chơi, lười lao động, ỉ lại, thiếu nghị lực sống. Những vụ án nghiêm trọng đã xảy ra mà thủ phạm lại là những em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng với rất nhiều những thảm trạng đáng buồn khác . Điều đó khiến chúng ta đặt ra câu hỏi: “ có phải phương pháp giáo dục con cái của các bậc cha mẹ trong thời buổi hiện đại lại trở nên lạc hậu?”. Điều đó thực sự gây mâu thuẫn và khó hiểu. Trẻ em thời nay điều kiện sống đầy đủ hơn xưa. Không nói đến những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thì phần đa các em đều được ăn học đầy đủ. Điều kiện khám chữa bệnh và nhu cầu văn hóa giải trí cũng được nâng cao hơn rất nhiều. Nhưng chính vì đất nước phát triển mà áp lực từ xã hội và gia đình. Kỳ vọng vào các em học sinh “nặng” hơn rất nhiều. Nào là học thêm, trường chuyên, lớp chọn, cho đến nội dung  chương trình giáo dục luôn trong tình trạng quá tải. qua cho con 2 300x400 - Thơ " Quà cho con" - Tập thơ thành công từ những điều đơn giản Các em vô tình được chính bố mẹ của mình. Và bị “đăng kí” cho tham gia vào cuộc chạy đua maratong từ quá sớm. Không đi học thì không bằng bạn bằng bè, sau này không có tiền đồ sáng lạn. Và cha mẹ  thì cũng phải nai lưng làm quần quật. Để cố gắng chi trả học phí cho con, mong sao con mình bằng bạn bằng bè.

Phương hướng giải quyết

Nhận thấy tình trạng đó đang diễn ra ngày càng phổ biến. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình phát triển nhân cách của thế hệ trẻ. Anh Nguyễn Huy Hoàng – thư ký thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch. Đồng thời là thành viên Hội Nhà báo Việt Nam, với kinh nghiệm sống của bản thân đã viết nên tập thơ : “ Quà cho con” cùng mong muốn nâng cao kỹ năng sống cho thế hệ trẻ và dạy các con trở thành người tốt. Cuốn sách Quà Cho Con là phương pháp và cũng là giải pháp hữu hiệu cho các bậc phụ huynh trong thời buổi hiện đại.

100 bài thơ Quà Cho Con với 100 kỹ năng sống đầu đời cho trẻ

100 bài thơ quà cho con với 100 kỹ năng sống được lồng ghép. Dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng. Đây là cuốn cẩm nang giáo dục đạo đức và kĩ năng sống bằng thơ đầu tiên ở Việt Nam. Từ những bài học nhỏ như cách ngồi, cách ăn uống, cách bắt tay. Cách dùng điện thoại nơi công cộng, chấp hành luật giao thông, … Cho đến những bài học về giá trị sống như lòng tự trọng, lòng hiếu thảo, lòng dũng cảm, tôn sư trọng đạo.

Anh Nguyễn Huy Hoàng tác giả của tập thơ Quà cho con chia sẻ:

“ Với con trẻ ở lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, bên cạnh việc giáo dục kiến thức. Thì giáo dục kỹ năng là việc làm cấp thiết trong thời buổi hiện nay. Ở nước ta, hình  thức giáo dục mang nhiều nét truyền thống. Coi trọng đào tạo kiến thức hơn kỹ năng mềm. Cho nên khi ra trường vào làm việc thì các em rất lúng túng và thiếu kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt với các em ở lứa tuổi tiểu học, ở giai đoạn đầu đời. bai tho qua cho con 1 400x400 - Thơ " Quà cho con" - Tập thơ thành công từ những điều đơn giảnViệc dạy cho các em những đức tính cần có ở mỗi con người là rất quan trọng. Điều đó trực tiếp ảnh hưởng tới sự phát triển nhân cách của các em sau này. Tôi cũng đã suy nghĩ và tìm hiểu rất nhiều để  có thể mang đến cho các em những kỹ năng sống thiết yếu nhất. Tất cả được thể hiện đầy đủ trong tập thơ quà cho con. Hãy cứ dạy con những điều bình dị ,thành công sẽ đến từ những điều đơn giản”.

Ra mắt tập thơ quà cho con

Từ thời điểm ra mắt cho đến nay, cuốn sách đã tái bản liên tục và cháy hàng trên toàn quốc. Tập thơ Quà cho con nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh. Trong đó có cả bức tâm thư của cụ già 70 tuổi viết cảm ơn tác giả. Nhiều bậc cha mẹ còn mua sách cho con mới sinh để dành “ chờ con biết đọc”. Nền tảng thi thức dựa trên giá trị đạo đức. Một người tốt là người có nhân cách. Có nhân cách thì làm gì cũng nên. Kiên trì, ham học hỏi, chăm làm, tôn trọng người lớn tuổi. Uống nước nhớ nguồn, yêu thương con người, tuân thủ pháp luật,thật thà, khiêm tốn… Đây là những đức tính tốt đều được thể hiện trong tập thơ.

Sách quà cho con dạy gì?

Sách Quà cho con Là sách dạy kỹ năng sống – đạo đức cho con trẻ. Nhưng không hề khô khan, giáo điều và lý thuyết kinh viện, mà ngược lại rất gần gũi. Dễ học, dễ nhớ, dễ áp dụng là những gì mà giới chuyên môn đánh giá về tập thơ. Đây là điều thành công mà cuốn sách có được. Sách dạy đạo đức kỹ năng nhưng lại như sách giải trí. Hình ảnh sinh động, lời thơ vui tươi, khiến các con cứ thế mà tự giác làm theo.

Mua sách dạy con thế nào?

Hiện nay, đa phần các bậc phụ huynh  đều rất bận rộn với công việc,phải lo làm kinh tế để trang trải cuộc sống. Không có nhiều thời gian chăm sóc con cái thì việc lựa chọn cho con những cuốn sách “ sách – bổ” như quà cho con là lựa chọn vô cùng đúng đắn. Đây là cuốn sách làm bật cười trẻ con và làm suy tư người lớn. Cha mẹ nên dạy con những kỹ năng sống cần thiết với phương pháp giáo dục sớm. Nói với con những điều đơn giản, lắng nghe tâm sự của con, làm bạn với con. Đừng nuông chiều, mua cho con tất cả những thứ con đòi hỏi mà hãy mua cho con những thứ thực sự cần thiết với con. Đó cũng là cách dạy con biết trân trọng giá trị của cuộc sống và thêm yêu lao động.

1 bình luận trong “Thơ ” Quà cho con” – Tập thơ thành công từ những điều đơn giản

  1. Pingback: 100 bài thơ "Quà Cho Con" - hành trang 100 kĩ năng sống cho trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn