Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quả

học số hiệu quả

Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quả

Trẻ được tiếp cận, học số sớm trong khoảng 3 – 5 tuổi sẽ phát triển tư duy rất nhanh. Có rất nhiều cách để giúp trẻ học số hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Đặc biệt các bé vẫn luôn được vui chơi, thoải mái. Dưới đây là một số tuyệt chiêu hay bố mẹ tham khảo để có cách dạy con hợp lý nhất nhé!

Tập nói, tập đếm số

Học bất cứ cái gì cũng vậy, bố mẹ đừng mong sẽ thấy kết quả ngay. Do đó, hãy kiên trì cùng con tập luyện mỗi ngày. Khi con mới biết nói, bố mẹ đã có thể dạy số cho con. Có thể mới đầu trẻ sẽ không hiều gì cả mà chỉ bắt chước đọc lại. Tuy nhiên, nếu bố mẹ lặp lại nhiều lần, chúng sẽ ăn sâu vào tiềm thức của bé. Qua một thời gian, bé sẽ dần dần hiểu ra ý nghĩa của những con số ấy. hoc so hieu qua 6 400x400 - Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quả Trẻ nhỏ thường có trí tưởng tượng rất thông minh. Vì thế, bố mẹ hãy dạy trẻ số thông qua những hình ảnh trong đời sống. Ví dụ như hình ảnh cây nến giống với số 1. Hình ảnh chú vịt giống số 2. Số 6 giống chiếc còi… Để bé học số hiệu quả, nhiều bố mẹ còn dạy bé hát những bài liên quan đến chữ số. Ví dụ như: “Năm ngón tay ngoan”, “Đếm sao”… hoc so hieu qua 1 400x400 - Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quả Trong đời sống hàng ngày, bố mẹ nên để bé tập nói to và đếm số lượng mọi thứ xung quanh. Cụ thể như: hai chiếc dép, 1 cái bàn, 3 bông hoa… Những hình ảnh từ thực tế sẽ giúp bé ghi nhớ lâu hơn.   Khi trẻ khoảng 4 tuổi, bố mẹ có thể cho bé học cộng, trừ số lượng các hình ảnh mà các bé thấy. Bố mẹ nên lấy ví dụ trực tiếp như, trên tay bố mẹ đang cầm 4 quả chuối, cho con 1 quả, hỏi còn bao nhiêu? Ngoài ra, còn có thể sử dụng que tính để dạy bé tập đếm. hoc so hieu qua 2 400x400 - Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quả

Học số thông qua các trò chơi

Nhiều phụ huynh thường nói vui với nhau đây là phương pháp “học như không học”. Bởi thông qua các trò chơi các em luôn cảm thấy hứng thú và vui vẻ. Tuy nhiên, trong quá trình chơi vẫn nhận về một lượng kiến thức nhất định. Hơn nữa, thông qua cách này trẻ học số hiệu quả vì rất dễ nhớ và lâu quên.

Một số trò chơi bố mẹ có thể áp dụng như:

  • Tìm kiếm các con số ở xung quanh mình: Bố mẹ đưa ra thời gian ngắn và đố trẻ đếm được hết các con số xuất hiện trong căn phòng, nhà. Ví dụ như chữ số xuất hiện trên tranh, tờ lịch, tủ lạnh…
  • Đếm số lượng đồ chơi mình đang có: Dạy con đếm tất cả các đồ chơi mà con có được. Bố mẹ có thể giấu đi để con có thể nhận biết và tìm đúng số lượng đồ chơi của mình.
  • Dạy bé số điện thoại của bố mẹ: Đây là một cách học rất thú vị. Ngoài dạy con biết về chữ số. Nó còn rất hữu ích nếu không may trẻ bị lạc nữa đấy.
  • Vẽ số trên cát, vẽ số thành hình thù các con vật, tô màu cho số: Bố mẹ hãy tạo cho bé một sân chơi vui vẻ, nhiều màu sắc. Qua đó, trẻ có thể sáng tạo theo ý muốn của mình.
hoc so hieu qua 3 400x400 - Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quảhoc so hieu qua 4 400x400 - Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quảhoc so hieu qua 5 400x400 - Tuyệt chiêu dạy bé học số cực đơn giản và hiệu quả Dạy bé học số hiệu quả không hề khó. Điều quan trọng nhất là bố mẹ có dành thời gian để cùng đồng hành với con hay không. Phần lớn các cha mẹ biết dành thời gian học tập cùng con, trẻ sẽ phát triển rất nhanh. Bố mẹ hãy luôn khuyến khích. Đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để cùng tương tác với bé trong học tập nhé! Ở độ tuổi sau bố mẹ có thể tham khảo thêm bài viết : Nên luyện viết chữ đẹp cho con vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn