Phương pháp học hiệu quả giúp trẻ tập trung cao nhất

phương pháp học hiệu quả

Phương pháp học hiệu quả giúp trẻ tập trung cao nhất

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, chỉ cần ngồi vào bàn học 15 phút chúng đã quay ngược quay xuôi. Nhiều trẻ còn kiếm đủ lí do để không phải ngồi vào bàn học, nhất là các bé từ 5 – 7 tuổi. Bé không tập trung là chuyện bình thường các bố mẹ à. Đây là tình trạng chung của rất nhiều bé hiện nay. Thông qua bài viết này. Bút mài thầy Ánh xin chia sẻ với phụ huynh phương pháp học hiệu quả giúp trẻ tập trung cao nhất. phuong phap hoc hieu qua 3 280x280 - Phương pháp học hiệu quả giúp trẻ tập trung cao nhất

Chia nhỏ thời gian học

Theo nhiều nghiên cứu, trẻ từ 5 – 7 tuổi có thời gian tập trung chỉ khoảng 8 phút. Một số trẻ có khả năng tập trung cao nhất cũng chỉ 13 phút mà thôi. Do não bộ của trẻ ở thời điểm này chủ yếu tập trung vào các hoạt động vui chơi. Chúng chỉ tập trung vào những gì mình thực sự thích và quan tâm. Vì vậy, để trẻ học tập hiệu quả, nắm bắt kiến thức một cách thoải mái nhất. Bố mẹ nên chia nhỏ thời gian học tập một cách khéo léo.

Học cùng con

Đây là phương pháp học tập hiệu quả, bởi nó tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, an tâm. Những lời động viên, khích lệ, hay các gợi ý, chỉ dẫn của bố mẹ. Tất cả những điều này, sẽ giúp bé giải quyết các khó khăn đang gặp phải nhanh chóng… Nhờ đó mà bé sẽ tập trung tốt hơn là ngồi học 1 mình. phuong phap hoc hieu qua 1 300x400 - Phương pháp học hiệu quả giúp trẻ tập trung cao nhất

Đặt mục tiêu hợp lý

Dù làm bất cứ công việc gì cũng vậy. Nếu có mục tiêu rõ ràng, chắc chắn sẽ tạo cho trẻ sự kỷ luật và hứng thú khi học. Ví dụ như:
  • “Con có 5 phút để hoàn thành bài tập này. Mẹ tin con sẽ làm được”.
  • “Nếu con có thể làm được hết tất cả bài tập này trong vòng 10 phút. Mẹ sẽ làm món bánh rán mà con yêu thích”….
Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần lưu ý, đặt ra các mục tiêu vừa với khả năng của trẻ. Nếu không cách này sẽ hoàn toàn phản tác dụng. Nó khiến trẻ luôn bị gánh nặng, áp lực và tiếp thu kiến thức rất chậm. Bố mẹ đặt các mức thời gian hợp lý để con hoàn thành mục tiêu. Sau đó, cứ tăng số lượng bài tập và thời gian dần dần lên.

Cho trẻ vừa học và chơi

Trẻ ở độ tuổi này rất thích khám phá, thích được tìm tòi, học hỏi tất cả mọi thứ. Nếu để trẻ dung nạp kiến thức quá khô khan trong khoảng thời gian dài sẽ rất chán nản. Vì thế, để trẻ tập trung hiệu quả. Bố mẹ hãy xen lẫn những trò chơi thú vị để con trải nghiệm. Ví dụ như học chữ cái không nhất thiết là phải cặm cụi viết liên tục. Bố mẹ nên cho con chơi đùa với các con chữ, vẽ, nặn đất sét… phuong phap hoc hieu qua 2 533x400 - Phương pháp học hiệu quả giúp trẻ tập trung cao nhất Có thể nói đây là phương pháp học tập hiệu quả, thú vị được nhiều trẻ yêu thích hiện nay.

Góc học tập yên tĩnh

Con của bạn sẽ không thể nào tập trung học được nếu bàn học nằm ngay đường. Xe cộ qua lại tấp nập và rất ồn ào. Trẻ cũng không thể nào hoàn thành bài tập đúng giờ. Nếu bên cạnh bàn học là cửa sổ có thể nhìn thấy khu vui chơi đầy hấp dẫn. Tốt nhất, bố mẹ nên chọn một góc học tập thật yên tĩnh cho con. Ở nơi đó, trẻ không bị xao nhãng bởi mọi thứ xung quanh. Đặc biệt, bàn học phải gọn gàng, ngăn nắp, trang trí đẹp mắt. Với 5 bí quyết về phương pháp học tập hiệu quả trên. Chắc chắn trẻ sẽ cải thiện được khả năng tập trung của mình. Các phương pháp đều rất đơn giản, dễ thực hiện. Bút mài thầy Ánh hy vọng quý phụ huynh sẽ áp dụng để con học tập, vui chơi khoa học nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn