Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ rèn luyện cho con kỹ năng lắng nghe

kỹ năng lắng nghe

Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ rèn luyện cho con kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là một đức tính tốt mà bố mẹ nào cũng cần tạo cho bé thói quen từ nhỏ. Bởi, nó ảnh hưởng rất lớn đến cách ứng xử, các mối quan hệ xung quanh bé. Kỹ năng lắng nghe còn mang lại cho con nhiều lợi ích bất ngờ dưới đây. Giúp con trở thành một người tốt và sớm gặt hái thành công trong công việc, cuộc sống.

Rèn cho con đức tính nhẫn nại, khiêm tốn

Mỗi người đều sở hữu cái tôi rất lớn. Ai cũng muốn thể hiện năng lực của bản thân và được nhiều người chú ý và thể hiện năng lực của bản thân. Do đó, để lắng nghe những gì người khác nói không phải ai cũng làm được. Để rèn được kỹ năng này, đòi hỏi phải có quá trình tập luyện lâu dài. Thời điểm tốt nhất để rèn luyện và hình thành thói quen này đó chính là khi còn nhỏ. Đây là giai đoạn tâm hồn của trẻ thơ vẫn còn non nớt, ít bị chi phối bởi nhiều suy nghĩ hơn thua.

Rèn cho con kỹ năng lắng nghe đó chính là rèn sự khiêm tốn và đức tính nhẫn nại. Bé biết nghiêm túc lắng nghe khi người khác góp ý hay trình bày ý kiến của mình. Điều đó, còn thể hiện sự tôn trọng với người khác.

ky nang lang nghe 2 - Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ rèn luyện cho con kỹ năng lắng nghe

Sở hữu trí thông minh

Lắng nghe người khác nói một cách tập trung, chân thành là cách học mang lại nhiều hiệu quả. Thông qua lời nói của người đối diện, người nghe sẽ học hỏi được rất nhiều thứ. Học hỏi từ vốn kiến thức, kinh nghiệm hay cách ứng xử của người khác. Vì thế, bố mẹ hãy dạy con biết lắng nghe. Lắng nghe bố mẹ, thầy cô, bạn bè, người lớn… sẽ giúp trẻ trưởng thành hơn.

Là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lịch sự

Chắc chắn, bố mẹ nào cũng rất hài lòng và yêu quý trước thái độ lịch sự, ngoan ngoãn của trẻ. Dù bạn có trách mắng hay nói bất cứ điều gì, bé cũng im lặng và lắng nghe rất nghiêm túc. Để trẻ thực hiện được điều này, bố mẹ nên giáo dục và giải thích cho bé hiểu. Vì sao nên lắng nghe khi người khác đang nói? Lắng nghe mang lại những lợi ích đặc biệt gì?…

ky nang lang nghe 3 - Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ rèn luyện cho con kỹ năng lắng nghe

Luôn có những mối quan hệ tốt

Nếu trẻ có kỹ năng lắng nghe tốt, chắc chắn trong các mối quan hệ bé sẽ ít gặp những xung đột. Vì chỉ khi lắng nghe, trẻ mới có thể thấu hiểu những gì người khác đang nói. Từ đó có ứng xử sao cho đúng đắn. Nếu duy trì được thói quen này. Trong tương lai chắc chắn bé sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Hơn nữa, còn được người khác yêu quý và giúp đỡ.

Lắng nghe chính là cử chỉ của trái tim chân thành. Nó vừa cuốn hút, vừa đem lại sự hàn gắn, kết nối. Như vậy, bố mẹ đã biết những lợi ích bất ngờ của việc rèn kỹ năng lắng nghe cho trẻ. Hy vọng quý phụ huynh sẽ áp dụng thành công.

2 bình luận trong “Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ rèn luyện cho con kỹ năng lắng nghe

  1. Pingback: Phương pháp dạy học giúp bé luôn hứng thú và tràn đầy năng lượng

  2. Pingback: Dạy trẻ kỹ năng lắng nghe đơn giản và hiệu quả - Bút tập viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn