Những lợi ích thật bất ngờ khi cho con đi học lớp mẫu giáo sớm

lớp mẫu giáo

Những lợi ích thật bất ngờ khi cho con đi học lớp mẫu giáo sớm

Nên cho con đi nhà trẻ hay mẫu giáo lúc mấy tuổi là phù hợp nhất? Con còn quá nhỏ đi học có sao không? Đi học sớm con dễ bị ốm đau, lây bệnh ở lớp thì phải làm thế nào? Đó là những điều mà bố mẹ luôn lo lắng và băn khoăn khi có con nhỏ. Tuy nhiên, quý phụ huynh yên tâm nhé. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ khi cho con đi học lớp mẫu giáo sớm đấy!

lop mau giao - Những lợi ích thật bất ngờ khi cho con đi học lớp mẫu giáo sớm

Đi học sớm con biết được nhiều hơn và dễ hòa nhập với bạn bè

Nhiều thầy cô khuyên rằng, bé được 12 tháng tuổi, thậm chí 9 – 10 tháng tuổi nên cho đi trẻ. Vì ở lớp sẽ có nhiều điều để bé khám phá và trải nghiệm hơn. Ví dụ như có nhiều bạn bè, thầy cô, đồ chơi hay các hoạt động thú vị bé có thể bắt chước. Với những bé được đi trẻ sớm, chúng rất năng động và mạnh dạn trong cuộc sống. Trẻ biết được làm nhiều thứ mà ở nhà bố mẹ có khi phải mất rất nhiều thời gian để dạy.

Biết phụ giúp mẹ việc nhà

Biết tự ngồi vào bàn ăn, xúc cơm

Biết đánh răng, rửa mặt

Biết chào hỏi lễ phép…

lop mau giao 1 - Những lợi ích thật bất ngờ khi cho con đi học lớp mẫu giáo sớm

Trẻ mạnh dạn, tự tin khi đến trường

Vì được bố mẹ cho “cọ xát” và làm quen với môi trường lớp học khi còn nhỏ. Do đó, các bé đi trẻ hay học lớp mẫu giáo sớm rất mạnh dạn, tự tin đến trường. Khi bước vào lớp 1 bé cũng không cảm thấy bị áp lực và quấy khóc.

Nhưng thực tế có rất nhiều bố mẹ mang tâm lý thương con, không nỡ để trẻ đi học sớm. Đó chính là nguyên nhân mà có khoảng 80% trẻ “mắt đỏ hoe” không chịu đến trường. Thậm chí, bố mẹ phải đón về nhà ngay trong ngày đầu nhập học.

Con ở nhà cũng không thể an toàn 100%

Nhiều phụ huynh lo lắng việc cho con đi trẻ, đi học lớp mẫu giáo sớm sẽ dễ bị ốm đau. Trẻ lây bệnh từ những đứa trẻ khác ở lớp. Không thể phủ nhận điều này vì khi trẻ thay đổi môi trường sinh hoạt, đặc biệt ở những nơi đông người. Chắc chắn bé sẽ dễ bị ốm, bệnh. Tuy nhiên trẻ có khả năng thích nghi và có sức đề kháng rất tốt trong thời gian sau đó.

Nếu vì lo sợ điều này mà bố mẹ “cướp” đi cơ hội được giao lưu, học tập. Và phát triển các kỹ năng của con, thì thật đáng trách. Liệu ở nhà con có được an toàn 100% không? Có nhiều trẻ ở nhà nhưng vẫn bị ốm đau hay bị sởi đó thôi.

Cho trẻ đi học lớp mẫu giáo sớm còn là cách giúp con hạn chế việc sử dụng TV, smartphone… Các thiết bị điện tử có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm về thể chất, tinh thần của bé.

Mỗi bố mẹ sẽ có quan điểm riêng trong cách giáo dục con. Nhưng với những thông tin mà bút mài thầy Ánh chia sẻ trên. Hy vọng quý phụ huynh sẽ cân nhắc, chọn lựa những điều tốt đẹp, phù hợp nhất với con mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn