Bố mẹ dạy trẻ học tiếng Anh thật dễ dàng

học tiếng Anh

Ghi nhớ 2 điều này bố mẹ dạy tiếng Anh trẻ em thật dễ dàng

Làm sao để dạy và học tiếng Anh trẻ em một cách hiệu quả? Đây chắc hẳn là trăn trở của nhiều bậc phụ huynh. Để con tiếp thu tốt ngôn ngữ thứ hai phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có phương pháp dạy. Đồng thời, bố mẹ không thể thiếu những mẹo nhỏ giúp con học tốt hơn.

tieng anh tre em - Bố mẹ dạy trẻ học tiếng Anh  thật dễ dàng

Lắng nghe con

Độ tuổi thích hợp để trẻ học ngoại ngữ là từ 3 tuổi. Đây là độ tuổi trẻ có nhiều tò mò với thế giới xung quanh và dễ tiếp thu. Nhưng không vì thế mà bố mẹ gấp gáp “nhồi nhét” kiến thức cho bé. Điều đó chỉ làm cho bé mau chán mà thôi. Hãy lắng nghe bé thật nhiều, biết được con cần gì, làm gì để giải quyết.

Chúng ta chắc hẳn ai cũng nhớ khoảng thời gian học tiếng Việt. Nghe nhiều, nhận biết mặt chữ, tập viết rồi sau cùng mới học ngữ pháp. Học tiếng Anh cũng thế. Bé cần làm quen với tiếng Anh trước, những điểm ngữ pháp sẽ bổ sung xen kẽ sau. Mẹ nên lắng nghe con thích học tiếng Anh bằng cách nào? Đọc truyện, xem phim, nghe nhạc,…? Rồi sẽ phân bố thời gian học tập hợp lý. Có thể kết hợp việc học với các phần thưởng nho nhỏ tạo hứng thú cho bé. Ví dụ như kẹo bánh, gấu bông hay một chuyến đi chơi nho nhỏ,… Có thành quả, có phần thưởng sẽ kích thích tinh thần ham học hỏi của bé.

tieng anh tre em 1 600x800 - Bố mẹ dạy trẻ học tiếng Anh  thật dễ dàng

Học cùng con

Tiếng anh trẻ em trở nên thú vị hơn bao giờ hết là nhờ sự đồng hành của phụ huynh. Lúc này cần nhiều sự kiên nhẫn của bố mẹ dù điều này khá khó khăn trong cuộc sống tấp nập ngày nay. Nhưng thời gian cho con thì không thể nào thiếu đúng không nào?

Có nhiều thời gian, bố mẹ có thể học từ vựng với con. Từ vựng càng được diễn tả sinh động càng tốt. Nên truyền tải dưới hành động, hình ảnh có màu sắc. Vậy bé sẽ  nhanh tiếp thu hơn khái niệm khô khan, hoặc dịch sẵn ra tiếng Việt.

Không có nhiều thời gian, phụ huynh có thể nhắc nhở, hỏi thăm con. Đề xuất các bài học cho con. Tạo môi trường giao tiếp học tiếng Anh bằng các câu thoại đơn giản hàng ngày. Thường khen ngợi và tỏ ra là một người bạn có thể giúp đỡ con bất cứ lúc nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn