Dạy trẻ bằng phương pháp Glenn Doman có hiệu quả không?

phuong phap Glenn Doman 3 - Dạy trẻ bằng phương pháp Glenn Doman có hiệu quả không?

Dạy trẻ bằng phương pháp Glenn Doman có hiệu quả không?

Nhiều bậc cha mẹ nghe đến phương pháp Glenn Doman. Đa phần đều cảm thấy khá tò mò. Không biết liệu rằng phương pháp dạy con Glenn Doman là gì? Liệu phương pháp này có hiệu quả và phù hợp với con mình hay không? Nếu như muốn có câu trả lời cho mình, mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

phuong phap gg - Dạy trẻ bằng phương pháp Glenn Doman có hiệu quả không?

Phương pháp Glenn Doman là gì?

Đây là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ do giáo sư Glenn Doman cùng cộng sự nghiên cứu. Thực chất nó là một phương pháp giáo dục trẻ tại nhà. Cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của con mình. Áp dụng phương pháp này, con trẻ sẽ sớm phát triển não bộ. Tạo nền tảng cho sự phát triển của trẻ sau này. Mặc dù, chỉ mới du nhập vào nước ta vài năm gần đây. Tuy nhiên, phương pháp Glenn Doman đã được nhiều phụ huynh tin tưởng.

Nhắc đến Glenn Doman chính là nhắc đến vị giáo sư đầy tâm huyết. Ông cùng các cộng sự của mình đã đi đến nhiều vùng quốc gia. Ông sống và làm việc cùng với trẻ em ở hàng trăm quốc gia khác nhau. Từ các nước kém phát triển đến các nước phát triển. Qua nhiều năm nghiên cứu, ông đã đưa ra một kết luận rằng. Khả năng phát triển của trẻ sẽ phụ thuộc vào giai đoạn 0 đến 6 tuổi.

Theo Glenn Doman, giai đoạn này trí não của bé phát triển mạnh nhất. Nhất là ở độ tuổi từ 0-3 tuổi, bé sẽ hoàn thiện đến 80% bộ não so với người lớn. Và chính vì thế, cha mẹ nhất định đừng bỏ lỡ “thời cơ vàng” này!

phuong phap gg 1 600x800 - Dạy trẻ bằng phương pháp Glenn Doman có hiệu quả không?

Dạy con bằng phương pháp Glenn Doman như thế nào?

Để áp dụng phương pháp Glenn Doman thì cha mẹ phải thật sự là người thầy đầu tiên của con. Thấu hiểu và đồng hành cùng con.

Ở giai đoạn này, bạn hãy dành thật nhiều thời gian bên trẻ. Có như thế, bạn mới giúp con tìm ra được năng khiếu của bản thân. Đặc biệt, bạn nên cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc, hội họa ngay từ lúc này. Và cũng đừng quên những trò chơi thông minh hoặc những trò mang tính giáo dục nhân cách.

Nhớ bỏ qua tư tưởng rằng con phải biết đọc sớm. Mà thay vào đó, hãy thoải mái để con tự phát triển. Ở giai đoạn trẻ từ 0-3 tuổi, bạn cần thường xuyên đọc truyện cho con nghe. Đến khi trẻ biết đọc, cha mẹ hãy bắt đầu định hướng sách cho con. Đừng để con đọc những cuốn sách không phù hợp với lứa tuổi.

Phương pháp Glenn Doman cũng chỉ ra rằng. Bạn đừng bao giờ biến trẻ thành “ông cụ non”. Hãy để trẻ sống đúng với tuổi của mình. “Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”.

Hãy thoải mái với con một chút, yêu thương con một chút. Và quan trọng là hãy để tâm đến con nhiều hơn. Vì chỉ có thể, bạn mới hiểu được con mình muốn gì, cần gì.

Cho đến nay phương pháp Glenn Doman đã cho thấy những tác động tích cực. Khá nhiều bậc cha mẹ tại Việt Nam đã áp dụng phương pháp này và thành công. Nếu bạn vẫn chưa có phương pháp giáo dục con, hãy thử áp dụng cách của Glenn Doman. Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho hành trình trưởng thành của con bạn đấy!

1 bình luận trong “Dạy trẻ bằng phương pháp Glenn Doman có hiệu quả không?

  1. Pingback: Bố mẹ học được gì từ phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn