Nặn đất sét – giúp bé học mà chơi, chơi mà học

nặn đất sét

Nặn đất sét – giúp bé học mà chơi, chơi mà học

Chắc hẳn tuổi thơ của bố mẹ nào cũng đã từng trải qua trò chơi nặn đất sét. Như vậy, bố mẹ lại càng hiểu rõ cảm giác vui vẻ, đầy hứng thú của con khi được tham gia trò chơi này. Đất nặn không chỉ đơn giản là một trò chơi. Nó còn là công cụ học tập mang lại rất nhiều lợi ích với con yêu.

nan dat set 2 1 - Nặn đất sét - giúp bé học mà chơi, chơi mà học

Bé học cách nhận biết màu sắc

Đất sét có nhiều màu sắc như: xanh, đỏ, vàng, cam, đen… Khi nặn đất sét bé được bố mẹ hướng dẫn những màu sắc cụ thể. Sau đó sẽ trải nghiệm trực tiếp với từng khối đất sét có các màu. Với những bé khó phân biệt các màu sắc, khi chơi với đất sét và thực hành nhiều lần. Chắc chắn bé sẽ nhớ và phân biệt màu sắc rất nhanh.

Bố mẹ có thể tham gia cùng con, vừa chơi vừa học mà bé không hề cảm thấy chán. Bố mẹ nên dùng các câu nói gợi ý về màu như: Quả cà chua có màu gì nhỉ? Mẹ và con cùng làm chiếc bánh rán màu vàng nhé…

nan dat set 3 - Nặn đất sét - giúp bé học mà chơi, chơi mà học

Nhận biết các con vật, thực vật gần gũi

Thông qua trò chơi nặn đất sét, bé sẽ học thêm kiến thức về các con vật, thực vật xung quanh mình. Bố mẹ nên dạy bé nặn các con vật bằng đất sét đơn giản. Ví dụ như con sâu, con ốc sên, con chuồn chuồn… Ngoài ra, có thể nặn các hình ảnh khác quen thuộc với bé như ông mặt trời, bông hoa, con người… Mới đầu quý phụ huynh chỉ cần hướng dẫn con một số hình ảnh đơn giản. Khi trẻ đã chơi đất nặn thành thạo. Bé sẽ tự do sáng tạo các hình ảnh theo trí tưởng tượng và khả năng nhận biết của mình.

Như vậy, để có thể nặn các con vật, thực vật theo ý muốn. Bé phải quan sát thật kỹ về mọi thứ xung quanh từ màu sắc cho đến hình dáng. Nặn đất sét giúp bé tái hiện hình ảnh trong trí nhớ thành vật thật một cách sáng tạo.

Hỗ trợ học tập hiệu quả

Vận động tinh chính là khả năng điều khiển các ngón tay, bàn tay của trẻ. Trò chơi nặn đất sét hỗ trợ bé rất nhiều trong việc rèn luyện kỹ năng này. Nếu từ nhỏ, trẻ có kỹ năng vận động tinh tốt thì khi học tập, bé cấm bút rất chắc. Tay không bị rung. Hơn nữa, trẻ dễ dàng rê bút linh hoạt để có được những nét chữ mềm mại, thanh thoát.

Khi chơi với đất sét, trẻ sẽ có nhiều thao tác bằng tay. Ví dụ như: lăn đất, cầm nắm, vo tròn, tạo hình… Nhờ vậy, mà cơ tay của bé sẽ mạnh mẽ, chắc chắn lên mỗi ngày. Chúng còn giúp ích rất nhiều cho bé trong cuộc sống sinh hoạt.

Bố mẹ nào đang thắc mắc có nên cho con chơi nặn đất sét không? Qua bài viết này đã có câu trả lời cho mình rồi nhé! Chúc bố mẹ và các bé vui chơi và học tập hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn