Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ dạy bé nặn đất sét

nặn đất sét

Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ dạy bé nặn đất sét

Nặn đất sét là một trong những trò chơi thú vị được nhiều trẻ yêu thích. Hơn nữa, nó còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời mà chắc chắn bố mẹ sẽ không ngờ tới. Bố mẹ cùng tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của trò chơi này, các thông tin dưới đây nhé!

Phát triển kỹ năng vận động tinh

Bố mẹ có biết, trẻ khi còn nhỏ các cơ tay rất yếu vì chưa cầm nắm, vận động nhiều. Việc này khiến trẻ luôn thụ động và khó có thể khám phá mọi thứ xung quanh. Do đó, bố mẹ nên cho con tham gia trò chơi nặn đất sét. Đây là một trong những trò chơi giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động tinh hiệu quả nhất.

Khi chơi, các cơ tay của bé phải hoạt động liên tục thông qua những thao tác. Cụ thể như: nặn, lăn, bóp, vo tròn, tạo hình…

Vì thế, mà tay của trẻ sẽ linh hoạt và mềm mại hơn. Với lợi ích này, bé sẽ làm được nhiều công việc khác trong sinh hoạt hàng ngày. Ví dụ: Tự cầm thìa ăn cơm, tự đánh răng, mang dây giày…

nan dat set 4 - Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ dạy bé nặn đất sét

Giúp bé cảm thụ về màu sắc một cách tích cực

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đất sét được làm từ các nguyên liệu an toàn. Ngoài ra, chúng còn sở hữu hình thức đẹp mắt với nhiều màu sắc rất hấp dẫn. Với những miếng đất sét thơm thơm và rực rỡ này, trẻ sẽ vô cùng hứng thú khi được vui chơi. Thông qua việc nặn đất sét bé sẽ tăng khả năng nhận biết về các màu sắc. Đồng thời, biết tư duy, kết hợp màu sắc để tạo nên những hình ảnh mà mình muốn.

Phát huy sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú

Trò chơi nặn đất sét sẽ trở nên vui vẻ và sôi động hơn khi bé có 1 – 2 người bạn cùng chơi với mình. Các bé sẽ thi thố với nhau nặn các con vật, bông hoa, đồ vật… mà mình yêu thích. Trẻ được tư do sáng tạo những hình ảnh theo trí tưởng tưởng trẻ thơ của mình. Chắc chắn bố mẹ sẽ rất ngạc nhiên với những sản phẩm thủ công của con đấy!

nan dat set 5 400x800 - Những lợi ích bất ngờ khi bố mẹ dạy bé nặn đất sét

Tăng khả năng quan sát

Khi mới tập chơi với trò nặn đất sét, bé sẽ không nặn được các con vật như ý muốn của mình đâu. Vì thế, bố mẹ hãy nặn mẫu cho con xem, hoặc hướng dẫn con tạo các hình thù đơn giản nhé. Bé sẽ quan sát từng thao tác của bố mẹ và bắt chước làm theo. Sau khi đã quen tay, chúng sẽ tự quan sát mọi thứ xung quanh mình và bắt đầu thỏa sức sáng tạo. Kỹ năng quan sát giúp bé ghi nhớ và tăng khả năng tập trung rất tốt. Đây là lợi ích đặc biệt, giúp bé rất nhiều trong quá trình học tập.

Trò chơi nặn đất sét thực sự rất hữu ích với các bé phải không bố mẹ? Trẻ từ 3 tuổi trở lên bố mẹ nên cho con tham gia trò chơi này nhé. Đây là độ tuổi phù hợp nhất vì lúc này trẻ không xem đó là một cục bột vô tri nữa. Bé đã biết tìm hiểu và tận dụng hết chức năng của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn