Những lưu ý quan trọng khi dạy tiếng Anh trẻ em

tiếng anh trẻ em

Những lưu ý quan trọng khi dạy tiếng Anh trẻ em

Dạy tiếng Anh trẻ em đơn giản như “ăn kẹo” hay phức tạp khó nhằn là do bố mẹ. Sự đồng hành của bố mẹ ảnh hưởng nhiều đến sự tiến bộ của trẻ. Nên việc chọn phương pháp đúng hay những lưu ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ rất quan trọng. Dưới đây là một vài lưu ý trong quá trình dạy và học tiếng Anh cho trẻ. Bố mẹ tham khảo để rút cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhé!

tieng anh tre em 2 - Những lưu ý quan trọng khi dạy tiếng Anh trẻ em

Phát âm đúng

Độ tuổi từ 3-5 tuổi ở trẻ rất phù hợp học ngoại ngữ. Và vấn đề phát âm nên được lưu ý hàng đầu. Chúng ta không nhất thiết “nhồi nhét” cả 44 phiên âm cơ bản trong tiếng Anh cho trẻ. Việc này sẽ tạo nên áp lực lớn cho các bé. Phụ huynh nên dạy chắc. Tức là học từ nào nắm vững từ đó và nên bắt đầu với những âm và từ đơn giản. Đồng thời, kết hợp với việc nghe người bản xứ phát âm. Việc nghe nên lặp lại nhiều cách. Việc chỉnh phát âm đòi hỏi sự kiên nhẫn lớn từ các bậc phụ huynh.

Dạy tiếng Anh bằng tiếng Anh

Vì sao học sinh Việt Nam học tiếng Anh từ sớm nhưng khó ứng dụng và thực tế? Đó là vì chúng ta quá chú trọng về ngữ pháp và cách dạy tiếng Anh chêm tiếng Việt. Tuổi nhỏ vừa tiếp thu nhanh và cũng là giai đoạn định hình phương pháp học sau này. Nên cách dạy cần được chú trọng. Ta không cần phải quá để ý đến lượng kiến thức mà bé tiếp thu được. Bố mẹ nên giúp bé tư duy bằng tiếng anh, phản xạ bằng tiếng Anh từ bước cơ bản nhất. Từ những câu hỏi đơn giản và các cuộc đối thoại gần với đời sống.

tieng anh tre em 3 - Những lưu ý quan trọng khi dạy tiếng Anh trẻ em

Tạo thói quen học tiếng Anh cho trẻ em

Dạy tiếng Anh trẻ em là một quá trình dài. Vì thế, bố mẹ nên thiết lập thói quen học tập cho bé khi còn nhỏ. Như vậy, sẽ duy trì được việc học lâu dài và hiệu quả. Xem phim, đọc truyện, nghe nhạc… tại sao không? Chỉ học trên sách vở sẽ kém tính trực quan và giảm sự nhạy bén của trẻ. Vì nó không tạo được sự thư giãn và hứng thú như các cách học trên. Vừa học vừa thư giãn là cách học luôn được khuyến khích. Đặc biệt đối với việc học ngoại ngữ.

Không những thế, học như vậy còn tăng hiểu biết xã hội cho bé. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên chú trọng thời lượng và các kiến thức phù hợp với độ tuổi của con nhé.

Như vậy, việc dạy tiếng Anh trẻ em không quá phức tạp đúng không? Mấu chốt là sự đồng hành của cha mẹ, sự tận tình, kiên nhẫn. Hơn nữa, trong quá trình học, bố mẹ nên khích lệ và tạo hứng thú cho trẻ. Hãy biến việc học ngoại ngữ không chỉ là học mà còn là tìm tòi, khám phá và thư giãn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn